Bphone được nội địa hóa 70%

  • 26/08/2015 18:49
  • 5 bình luận
  • Hà Linh
  • In bài
ANTĐ - Thông tin trên được ông Tạ Minh Hoàng- Giám đốc sản phẩm di động của Bkav cho biết ngày 26-8.
Bphone được người Việt thiết kế, chế tạo

Bphone được người Việt thiết kế, chế tạo

Bphone được người Việt thiết kế, chế tạo Theo đó, Bphone - chiếc điện thoại Made in Việt Nam đầu tiên do Tập đoàn Công nghệ Bkav sản xuất hiện đang có 3 phiên bản: 16GB, 64GB và 128 GB. Tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm này theo ông Tạ Minh Hoàng là 70%.

30% giá trị linh kiện còn lại được nhập khẩu từ các đối tác uy tín trên thế giới. “Đây là những linh kiện Việt Nam chưa làm được như: chip Qualcomm, bộ nhớ Ram…”- Giám đốc sản phẩm di động của Bkav nói.

Bkav đã làm chủ toàn bộ phần cơ khí, phần việc chiếm tỷ lệ cao trong một chiếc smarphone hoàn chỉnh.
Nhà máy cơ khí của Bkav, nơi chế tạo các bộ phận cơ khí của Bphone

Nhà máy cơ khí của Bkav, nơi chế tạo các bộ phận cơ khí của Bphone

Nhà máy cơ khí của Bkav, nơi chế tạo các bộ phận cơ khí của Bphone

Hiện, nhà máy của Bkav có thể sản xuất tối đa 800 sản phẩm Bphone/ngày. Và, việc mở rộng quy mô cũng như công suất của nhà máy sẽ được Bkav căn cứ vào yêu cầu thị trường.

Theo ông Bạch Thành Lê - Phó Chủ tịch Bkav, đơn vị này đang phối hợp với Tập đoàn Qualcomm để làm việc với các nhà mạng, đưa Bphone “xuất ngoại” bán tại thị trường Mỹ và Ấn Độ.

Trong đợt bán hàng đầu tiên sau khi ra mắt, Bkav đã nhận được gần 12.000 đơn đặt hàng Bphone. Ngày 25-8, Bkav tiếp tục mở bán đợt 2 smartphone này và nhận được đơn hàng lớn hơn so với kỳ vọng. Tuy nhiên, ông Bạch Thành Lê thừa nhận, Bphone gặp khó khăn khi bên cạnh những ý kiến ủng hộ thì vẫn còn những ý kiến trái chiều. Tâm lý “sính ngoại” của người tiêu dùng Việt Nam là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

“Người tiêu dùng nước ngoài quan tâm đến chất lượng sản phẩm hơn là xuất xứ của sản phẩm. Trong khi đó, một bộ phận người tiêu dùng trong nước suy nghĩ trái ngược. Một sản phẩm được người dân Mỹ đánh giá tốt, đón nhận thì sẽ được người dân Việt Nam đón nhận. Đưa Bphone ra nước ngoài cũng nhằm chinh phục người tiêu dùng trong nước”- ông Bạch Thành Lê nói.

Tin cùng chuyên mục