Đầu tiên là động tác xoay người. Người tập đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai. Từ từ đưa tay thẳng và vặn người về phía bên phải. Thực hiện tiếp tục với tư thế vặn người sang trái, hít thở đều
Mỗi lần tập bạn thực hiện động tác khoảng 10 lần ở mỗi bên. Nên làm từ từ, nhẹ nhàng, tránh trường hợp nhanh vội, vừa không thu được hiệu quả, vừa gây ra những tổn thương cho các đốt xương cột sống
Động tác gập người tiếp đến cũng là một trong những động tác thể dục được nhiều người áp dụng, bởi nó có tác dụng “thần kỳ” giúp người tập có được vòng eo săn chắc, khỏe mạnh
Trước khi tập, cần khởi động kỹ giúp các cơ bắp nóng lên, sau đó bước vào thực hiện động tác gập người. Cúi người xuống sao cho lưng và chân thẳng. Những ngày đầu tập luyện, có thể bạn chưa chạm được tay xuống mặt đất, tuy nhiên, sau khi quen dần thì động tác này sẽ trở lên đơn giản hơn rất nhiều
Ngoài đứng gập người thì bạn cũng có thể thực hiện thêm động tác ngồi gập người ra phía trước. Đầu tiên, ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng và đặt sát nhau. Từ từ gập người ra phía trước sao cho các ngón tay chạm chân
Hoặc bạn cũng có thể dùng hai tay đan vào nhau và vòng qua bàn chân. Với động tác này sẽ giúp cho phần lưng, cột sống, vai của bạn được tác động, căng ra, giúp tăng sức mạnh của các vùng này
Động tác thể dục kế tiếp đó là tạo hình “cây nến” cũng mang lại cho người tập những kết quả đáng kinh ngạc
Sau khi nằm thư giãn, thả lòng dưới sàn tập, bạn đặt hai bàn tay vào eo, sử dụng phần bắp tay tì xuống sàn, từ từ đưa người lên cao, chân duỗi thẳng lên trên nhà. Để thực hiện động tác thành công, người tập cần khởi động kỹ phần cổ, các khớp tay và chân để tránh xảy ra các chấn thương không mong muốn
Hay như động tác để thực hiện tư thế rắn hổ mang cũng giúp cho người tập nâng cao sức khỏe, nhất là phần lưng, xương sống được chắc hơn, linh hoạt hơn
Trước hết, người tập nằm sấp xuống sàn, hai tay duỗi thẳng theo thân người, hai chân thả lỏng. Nhấc phần đầu và nửa phần thân lên trên, hai tay để thẳng và mắt nhìn thẳng lên phía trước
Động tác không thể bỏ qua khi bạn tiến hành tập luyện, rèn luyện cơ thể vào buổi sớm đó là cuộn người. Bài tập kết hợp đầy đủ các bộ phận giúp tác động một cách toàn diện, tăng cường sức khỏe cho cả cơ thể
Người tập nằm thả lỏng dưới sàn. Sau đó từ từ nhấc hai chân lên, hai tay đan và vòng qua chân. Đầu giữ chạm đầu gối. Thực hiện động tác liên tiếp khoảng 10 lần trong một buổi tập để đem lại hiệu quả cao nhất
Động tác kế tiếp đó là giữ thăng bằng. Các bước thực hiện động tác rất đơn giản: Sau khi đứng thẳng trên mặt sàn, người tập từ từ đưa chân trái lên sao cho đùi song song với mặt đất. Tay cũng đưa lên, hạ xuống, tuy nhiên không cần phải giữ thẳng
Đối với những người tập luyện được một thời gian dài thì có thể tăng độ khó của động tác lên bằng cách nhấc gót chân trụ lên trên, sau đó giữ cân bằng trong khoảng 10 giây. Thực hiện động tác thường xuyên sẽ giúp cải thiện quá trình lưu thông máu ở chân
Động tác nằm ngửa, hai chân dựng thẳng và dựa sát tường cũng đem lại hiệu quả không ngờ cho sức khỏe người tập
Sau khi thực hiện các động tác thể dục buổi sáng, bạn có thể thả lỏng cơ thể bằng cách duỗi thẳng người trên sàn. Động tác này sẽ giúp cơ thể được thư giãn và tích trữ nguồn năng lượng dồi dào để chuẩn bị cho ngày mới
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16

[ẢNH] Những động tác thể dục buổi sáng đơn giản mà hiệu quả

  • 03/03/2020 13:51
  • 0 bình luận
  • Nguyễn Minh
ANTD.VN - Thức dậy sớm vào buổi sáng và thực hiện một số động tác thể dục đơn giản không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn mang đến nguồn năng lượng, tinh thần tốt nhất cho cả ngày dài. Cùng tham khảo ngay một số động tác thể dục đơn giản, dễ dàng, tốn ít thời gian nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao cho người tập.

Tổng hợp

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC