Hiện, phi đội trực thăng của Tổng thống Mỹ đều đã già cỗi bao gồm 11 máy bay Sikorsky VH-3D và 8 chiếc VH-60N. Mỗi khi Tổng thống Mỹ ngồi trên chiếc nào thì nó sẽ gọi là Marine One.
Theo kế hoạch, Mỹ sẽ chế tạo 20 chiếc trực thăng VH-92A để thay thế phi đội VH-3D và VH-60N. Chiếc VH-92A đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng từ tháng 7 này.
Mặc dù vậy, quân đội Mỹ và nhà sản xuất Lockheed Martin vẫn đang đau đầu tìm cách giải quyết việc chiếc trực thăng này có thể làm cháy xém bãi cỏ tại Nhà Trắng mỗi khi cất hoặc hạ cánh.
Văn phòng kiểm định trách nhiệm chính phủ Mỹ (GAO) cho biết, nguyên nhân hàng đầu của vấn đề này là do khí thải của động cơ và việc xả chất lỏng máy bay xuống bãi cỏ.
Ngoài ra, đại diện không quân Mỹ Megan Wasel cũng nói với trang Bloomberg rằng, trong điều kiện môi trường ngày nắng nóng, vẫn có nguy cơ cánh quạt máy bay làm hỏng bề mặt cỏ do nhiệt độ cao.
Sau khi được biên chế, văn phòng quân sự Nhà Trắng sẽ quyết định khi nào các máy bay này được hoạt động với vai trò chuyên cơ trực thăng của tổng thống.
VH-92A được phát triển từ năm 2015 dựa theo trực thăng vận tải S-92A của Sirkosky, vốn đang được sử dụng bởi hơn 200 khách hàng ở 10 nước trên thế giới.
Theo nhiều nguồn tin, VH-92A sẽ trang bị nguồn điện mạnh hơn gấp 3 lần so với S-92A, đồng thời được tân trang lại nội thất, trang bị thêm các hệ thống kiểm soát hành trình bay cũng như hỗ trợ mục đích quân sự khác.
1
2
3
4
5
6
7
8

[ẢNH] Mỹ "đau đầu" tìm cách giải quyết vấn đề của Marine One thế hệ mới

  • 08/03/2021 10:18
  • 0 bình luận
  • Đặng Vũ
ANTD.VN -  Mặc dù gần được đưa vào sử dụng, trực thăng Marine One thế hệ mới của Tổng thống Mỹ vẫn có vấn đề, khiến nó thường xuyên đốt cháy bãi cỏ tại Nhà Trắng mỗi khi cất hoặc hạ cánh.

Theo Bloomberg

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC