Những gì mẹ bầu ăn đều ảnh hưởng tới sự phát triển cơ thể lẫn sự phát triển tâm trí của trẻ. Các mẹ cần lưu ý những thực phẩm nên ăn trong thai kỳ, dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh
1. Sản phẩm từ sữa. Để thai nhi phát triển tốt cần bổ sung Protein và Canxi mỗi ngày. Đắc biệt là sữa chua Hi Lạp rất tốt cho phụ nữ mang thai, nó chứa nhiều vi khuẩn Probiotic, hỗ trợ tiêu hóa
2. Các loại đậu. Các nhóm họ đậu bao gồm đậu lăng, đậu hà lan, đậu xanh, đậu phộng... Chúng là nguồn thực phẩm giàu chất xơ, Protein, sắt, Folate (B9) và Canxi cần thiết trong quá trình mang thai
3. Cá hồi. Cá hồi chứa nhiều Omega3, một loại Axit rất cần thiết cho sự phát triển bộ não và thị lực của thai nhi
4. Trứng. Trứng là một nguồn Choline tuyệt vời để phát triển trí não cũng như tăng cường trí nhớ của trẻ. Ngoài ra, trứng cũng chứa nhiều Protein và sắt làm tăng cân nặng khi sinh của trẻ
5. Bông cải xanh và rau lá xanh đậm. Bông cải xanh và rau lá xanh đậm như cải xoăn và rau bina, chứa nhiều chất dinh dưỡng mà phụ nữ mang thai cần. Chúng bao gồm chất xơ, Vitamin C, Vitamin K, Vitamin A, Canxi, sắt, Folate và Kali, giúp ngăn ngừa táo bón
6. Các loại thịt đỏ. Trong giai đoạn mang thai mẹ bầu cần bổ sung chất đạm đủ để tránh tình trạng sinh non và sinh thiếu cân. Ngoài ra Vitamin có trong thịt còn giúp cho mô và sự phát triển thần kinh của trẻ, đặc biệt còn giảm biểu hiện mệt mỏi do ốm nghén của mẹ
7. Sữa chua và phô mai. Sữa chua và phô mai cung cấp lượng Protein và Canxi cần thiết cho các tế bào thần kinh cũng như hệ cơ xương chắc khỏe của trẻ
8. Ngũ cốc nguyên cám. Ngũ cốc nguyên cám có chứa nhiều chất xơ, Vitamin B và Magie. Tất cả những chất này thường bị thiếu hụt trong chế độ ăn của phụ nữ mang thai
9. Qủa bơ. Bơ là một loại trái cây đặc biệt vì chúng chứa nhiều Axit béo không bão hòa, nó cũng chứa nhiều chất xơ, Vitamin B, đắc biệt nhiều Folate, Vitamin K, Kali, đồng, Vitamin E và Vitamin C. Các chất béo lành mạnh trong bơ giúp xây dựng da, não, các mô của thai nhi và Folate có thể ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh
10. Việt quất. Các loại quả như việt quất, atiso và đậu đỏ giàu chất chống oxy hóa, chúng giúp bảo vệ mô não của thai nhi và giúp não phát triển
11. Vitamin D. Sự thiếu hụt I-ốt trong thai kỳ, đặc biệt là trong 12 tuần đầu, làm giảm IQ của trẻ. Bạn hãy ăn nhiều cá biển, trứng, hàu... Để bổ sung I-ốt
12. Nước. Khi mang thai cần uống tối thiểu 1,5 lít nước mỗi ngày. Các biểu hiện thiếu nước nhẹ bao gồm nhức đầu, lo âu, mệt mỏi, tâm trạng xấu và giảm trí nhớ. Uống nước nhiều sẽ khắc phục tình trạng táo bón và viêm đường tiết niệu trong thai kì.
13. Trái cây tươi. Trái cây tươi sẽ cung cấp một lượng nước và đường tự nhiên cực tốt cho mẹ và bé. Ngoài ra các loại Vitamin, khoáng có trong trái cây là những vi chất cần thiết để giúp các tế bào trong cơ thể phát triển đồng đều
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14

13 loại thực phẩm cực tốt cho mẹ bầu và thai nhi không thể bỏ qua

  • 27/03/2019 14:40
  • 0 bình luận
  • Minh Trang
ANTD.VN -Khi mang thai ai cũng muốn cả mẹ lẫn con đều khỏe mạnh. Việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh lúc này là cực kỳ cần thiết. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh sẽ giúp bạn không những có sức khỏe tốt, thai nhi phát triển một cách toàn diện mà còn hạn chế những biến chứng trong thai kỳ và sinh nở. 

Tổng hợp

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC