Theo đó, vào năm 2007, hãng Boeing đã giành được hợp đồng, trị giá 2 tỷ USD, cung cấp 242 đôi cánh mới cho các máy bay A-10, trên tổng số 280 máy bay loại này. Không quân Mỹ đã nhận được 173 bộ cánh và sau đó họ không gia hạn hợp đồng
Trong khi đó, tổ chức phi chính phủ Dự án giám sát chính phủ (POGO) lại cho biết, không quân chỉ nhận được 171 đôi cánh mới
Về phía chính quyền Mỹ, mặc dù Bộ trưởng Không quân Mỹ, bà Heather Wilson tuyên bố, có ngân sách cho việc sửa chữa các máy bay A-10, song dự án này vẫn bị xếp loại "không có kinh phí"
Không quân muốn tất cả các chi phí cho việc mua sắm cánh mới dồn lên vai Quốc hội Mỹ. Nếu như lãnh đạo không quân Mỹ không tìm ra ngân sách để thay thế các đôi cánh mới, hầu hết các máy bay này sẽ không thể được sử dụng
Việc này có thể trở thành hồi kết của loại máy bay cường kích, mà Mỹ vẫn sử dụng trong hơn 3 thập kỷ qua
Trong trường hợp có khoản ngân sách cho việc sửa chữa máy bay A-10 nói trên, dự án sẽ được tiếp tục. Tuy nhiên, với cuộc khủng hoảng ngân sách hiện nay ở Mỹ, thì việc này khó có thể xảy ra trong tương lai gần
1
2
3
4
5
6

Thiếu chi phí sửa chữa, 1/3 số máy bay A-10 Thunderbolt II của Mỹ sắp nghỉ hưu

  • 24/01/2018 10:19
  • 0 bình luận
  • Minh Thu
ANTD.VN -Tạp chí Popular Mechanics của Mỹ mới đây đưa tin, hơn 1/3 số máy bay tấn công mặt đất A-10 Thunderbolt II của Mỹ, có biệt danh là Warthogs, có khả năng sẽ không thể hoạt động do thiếu kinh phí sửa chữa.

Theo Task & Purpose

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC