Xuất hiện làn sóng các hãng ăn nhanh đổ bộ vào Việt Nam

ANTĐ - Ngoài các thương hiệu thức ăn nhanh đã có, Việt Nam sắp có thêm những Burger King, Popeyes và Dunkin Donuts.
Xuất hiện làn sóng các hãng ăn nhanh đổ bộ vào Việt Nam ảnh 1
Một cửa hàng Dunkin’ Donuts tại Đức


Công ty Cushman & Wakefield Việt Nam (C&W) mới đây tiếp tục cung cấp thông tin về thị trường bán lẻ trong nước. 
Theo đó thị trường mặt bằng bán lẻ có những thay đổi đáng kể trong thời gian gần đây. Một số mặt bằng bán lẻ mới đã phải gánh chịu tỉ lệ bỏ trống cao. Điển hình như Grand Plaza, một trung tâm bán lẻ được nhiều đơn vị quan tâm, đã phải đóng cửa do tỉ lệ lấp đầy thấp và Pico Mall đổi tên thành Mipec Tower. 
Thị trường bán lẻ Việt Nam cũng chứng kiến sự gia nhập của các thương hiệu cao cấp như Dior, Raulph Lauren, Ermenegildo Zegna, Breguet và sự thâm nhập nhanh chóng và mạnh mẽ của các thương hiệu ăn uống, đặc biêt là thức ăn nhanh như Burger King, Popeyes hay Dunkin Donuts. 
Đơn cử, sự xuất hiện của Dunkin’ Donuts hứa hẹn một cuộc đối đầu trực tiếp giữa thương hiệu này và đối thủ đồng hương Starbucks (cùng của Mỹ). Động thái tiến vào thị trường Việt Nam của Dunkin’ Donuts
diễn ra chỉ vài tuần sau khi đối thủ Starbucks, chuỗi cửa hàng cà phê hàng đầu thế giới, vạch chi tiết kế hoạch bước chân vào thị trường này.
Theo dự kiến, các cửa hàng đầu tiên mang thương hiệu này tại Việt Nam sẽ được mở ở Tp.HCM. Theo kế hoạch, các nhà hàng Dunkin’ Group của Việt Nam sẽ phục vụ cà phê và các loại bánh, bao gồm cà phê Dunkin' Donuts Original Blend Coffee, bánh doughnut, bữa sáng, bánh sandwich, đồ uống lạnh, trà đá, cùng các loại đồ uống khác. Dunkin’ cũng cho biết sẽ phục vụ thực đơn địa phương để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng Việt Nam.
Quay trở lại với C&W. Thống kê từ công ty này cho thấy, tổng cung mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội đạt khoảng 700.000 m2 với 73 siêu thị, 19 trung tâm điện máy, 2 chợ bán buôn, 3 đại siêu thị, 18 trung tâm thương mại và cửa hàng bán lẻ, 17 tầng đế bán lẻ. Trong những năm tới, Hà Đông và Thanh Xuân sẽ có lượng cung tích lũy cao nhất vào khoảng 600.000 m2; chiếm khoảng 50% nguồn cung mới của Hà Nội. Đến cuối năm nay Vincom Mega Mall Royal City – một trong những dự án có quy mô mặt bằng bán lẻ lớn nhất dự kiến được hoàn thành và sẽ bổ sung 230.000m2 vào thị trường.
Đối với các nhà bán lẻ, hiện tại là thời điểm để nhắm đến các thương hiệu trung cấp và sản phẩm sản xuất hàng loạt nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đối với các nhà đầu tư, nghiên cứu thị trường và xu hướng tiêu dùng của khách hàng là rất quan trọng. Cung cấp các tiện nghi hàng đầu và đảm bảo một vị trí đắc địa cũng là chìa khóa để thành công ở Hà Nội.
(Trích đánh giá của C&W)