- Hà Nội xử lý dứt điểm các bến bãi tập kết nguyên vật liệu không đủ điều kiện
- 'Xóa' 3 bến bãi tập kết, trung chuyển, kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép
- Chấn chỉnh, xử lý các bến thủy nội địa, bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép
Sáng 29-9, tổ công tác gồm Đội Cảnh sát đường thủy số 2, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố (CATP) Hà Nội và Cảng vụ đường thủy nội địa thành phố đã phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế CATP và UBND xã Bát Tràng tiến hành kiểm tra bến bãi tập kết vật liệu xây dựng tại bờ trái sông Hồng thuộc thôn 5, xã Bát Tràng.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện phương tiện thủy số đăng ký HN-2440 chở khoảng 300 m3 cát xây dựng đang neo đậu, một máy xúc đang bốc dỡ hàng hóa từ phương tiện lên bãi.
![]() |
Bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng trái phép ven sông Hồng được xác định tại thôn 5, xã Bát Tràng |
Làm việc với tổ công tác, ông T.Q.A. (sinh năm 1969, trú tại phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội) - người trực tiếp quản lý bến, chỉ xuất trình được giấy tờ về nguồn gốc hàng hóa, giấy tờ phương tiện và máy xúc nhưng không có giấy phép hoạt động bến thủy.
![]() |
Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động tập kết phương tiện tại bãi này để có căn cứ xử lý vi phạm |
Tổ công tác đã lập biên bản ghi nhận sự việc, biên bản vi phạm hành chính, xử lý người điều khiển phương tiện HN-2440 về hành vi neo đậu để xếp, dỡ hàng hóa tại vị trí chưa được cấp phép; lập biên bản vi phạm đối với chủ bến về hành vi tổ chức cho phương tiện neo đậu, xếp dỡ tại bến không phép.
Theo quy định pháp luật, người điều khiển phương tiện bị phạt 7,5 triệu đồng; chủ bến vật liệu xây dựng không phép bị phạt 27,5 triệu đồng và đình chỉ hoạt động bến.
![]() |
Chủ bãi tập kết không xuất trình được giấy phép hoạt động bến thủy |
Hoạt động neo đậu tàu thuyền tại vị trí chưa được cấp phép, cũng như tổ chức neo đậu, xếp dỡ hàng hóa tại bến bãi không phép là hành vi vi phạm pháp luật. Các tổ chức, cá nhân cần tuân thủ nghiêm các quy định về quản lý cảng, bến thủy nội địa để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy và phòng ngừa nguy cơ mất an toàn, ô nhiễm môi trường.