Xu hướng du lịch theo nhóm nhỏ và chọn địa điểm gần trong dịp 2/9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Năm nay, dịp nghỉ lễ 2/9 chỉ có một ngày, rơi vào giữa tuần và sát ngày học sinh tựu trường nên nhiều du khách lựa chọn các tour du lịch ngắn ngày, đặc biệt là các tour nội thành. Đây cũng là xu hướng được nhiều đơn vị kinh doanh du lịch dự đoán trước và đã diễn ra tại một số nước trên thế giới.

Theo thông tin từ một số đơn vị lữ hành và dịch vụ trên địa bàn Hà Nội, sau “cú đánh bồi” vừa rồi của dịch Covid – 19 khiến cho ngành du lịch một lần nữa chịu thiệt hại nặng nề. Cao điểm du lịch hè đã bị bỏ lỡ.

Thời điểm hiện tại, du lịch đang có dấu hiệu phục hồi hơn đầu tháng 8, tất nhiên không thể bằng so với cùng kỳ năm 2019. Chính vì vậy, dịp nghỉ lễ Quốc khánh này, các đơn vị tung hàng loạt các gói sản phẩm đa dạng với nhiều khuyến mãi để kết nối lại với khách hàng, kích cầu du lịch.


Mùa lúa chín ở Mù Căng Chải là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến du lịch về thiên nhiên

Mùa lúa chín ở Mù Căng Chải là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến du lịch về thiên nhiên

Theo đó, các tour dành cho gia đình, nhóm nhỏ với thời gian ngắn ngày, ở nội thành một số địa phương lân cận được tập trung hơn cả. Trước đó, diễn biến dịch bệnh phức tạp tại Việt Nam, các gia đình đã phải hụt hẫng hoãn lại chuyến đi du lịch đến những địa điểm vốn được ưa chuộng trước đây như Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng… Hiện dịch bệnh có dấu hiệu được kiểm soát tốt nên du lịch bắt đầu phục hồi.

“Do tâm lý từ dịch Covid – 19, cả khách hàng và đơn vị cung cấp dịch vụ đặt yếu tố an toàn lên trước tiên. Nắm bắt được tâm lý đó, các công ty du lịch tập trung vào xu hướng du lịch ngắn ngày và tại chỗ. Đây là xu hướng vừa đảm bảo an toàn trong mùa dịch lại vừa có thể tận hưởng ngày nghỉ đúng nghĩa”, ông Nguyễn Tiến Đạt, Giám đốc Công ty Du lịch AZA Travel cho biết.

Thay vì đi xa và đi theo đoàn đông, nhiều du khách chọn cho mình, gia đình, bạn bè một kỳ nghỉ tại nơi quen thuộc, gần và có thể chỉ đi trong 1, 2 ngày. Xu hướng phục hồi du lịch theo hướng này cũng đang diễn ra ở nhiều nước châu Âu. Nhiều công ty du lịch triển khai các hướng nhằm khai thác góc nhìn mới lạ của từng điểm đến.

Rõ ràng, việc đi du lịch ngắn ngày và địa điểm gần sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian để du khách có thể lập kế hoạch đi đâu, ăn gì, ở khách sạn nào,… so với một lịch trình tỉ mỉ, chính xác từng ngày cho những chuyến đi xa. Cũng do kỳ nghỉ lễ 2/9 sát với ngày tựu trường của học sinh, nhiều gia đình chọn chuyến đi loại này sẽ phù hợp hơn.

Công ty Flamingo Resort cho biết, tại điểm nghỉ dưỡng Đại Lải, một tour hiện nay kết hợp nhiều điểm đến và nhiều dịch vụ sang trọng nhưng giá bình dân cho khách, tạo cảm giác mới mẻ, tò mò và để khách sẵn sàng quay trở lại.

Với tính chất ngắn ngày và hưởng thụ của kỳ nghỉ tại chỗ, thông thường du khách sẽ lựa chọn những địa điểm trong hoặc ở ngay ngoại ô nơi sinh sống, hoà mình cùng thiên nhiên.

Hay các khu nghỉ dưỡng hạng sang, đầy đủ tiện nghi dịch vụ cao cấp, có không gian riêng tư, biệt lập chỉ cách thành phố chưa đến 1 giờ lái xe chính là lựa chọn hoàn hảo để đổi gió cuối tuần.

Khám phá vịnh Lan Hạ bằng thuyền đang thu hút khách du lịch với mức giá hợp lý

Khám phá vịnh Lan Hạ bằng thuyền đang thu hút khách du lịch với mức giá hợp lý

Một số khách sạn, resort 5 sao tại Hà Nội như Sofitel Legend Metropole Hanoi, Intercontinental Hanoi Westlake, Hilton Hanoi Opera, Daewoo Hotel, Flamingo Đại Resort… cũng không ngần ngại giảm giá. Bởi hiện thị trường gần như không có khách quốc tế nên các khách sạn tập trung vào khách nội địa. Xét mặt bằng chung, mức giá giảm khoảng 30 – 40% để khách nội địa có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ trước đây chỉ dành cho khách quốc tế.

AZA Travel hiện triển khai gói về homstay, village với giá khoảng 300.000 – 500.000 đồng/người, các tour khám phá vịnh Lan Hạ bằng du thuyền được đẩy mạnh hay trải nghiệm tại vùng Tây Bắc vào dịp lúa chín cũng được nhiều người chọn. Còn tại Công ty Vietravel, một tour Sapa – Cát Cát – Hàm Rồng kéo dài 3 ngày có mức giá 2.250.000 đồng, tour Hạ Long khởi hành hàng ngày, kéo dài 2 ngày 1 đêm với giá khoảng 2.050.000 đồng…

Các công ty du lịch cho biết thêm, để đảm bảo yêu cầu về sức khỏe cho du khách, các biện pháp vệ sinh phải được tiến hành thường xuyên như khử khuẩn xe, giới hạn số lượng khách chở, luôn vệ sinh buồng phòng, tiến hành khai báo sức khỏe… Một số đơn vị hiện vẫn đóng tour tới các điểm có dịch và chưa nhận khách đi qua vùng có dịch.

Theo chia sẻ từ công ty kinh doanh lữ hành, để vượt qua thời kỳ khó khăn này, hiện các đơn vị cùng nhau “kết bè vượt bão”. Theo đó, các CEO cùng nhau tập hợp lại, chia sẻ kinh nghiệm, nghiệp vụ để có thể bán chéo sản phẩm của nhau, cắt giảm chi phí nhiều nhất cho du khách hay tổ chức khảo sát các sản phẩm mới, xây dựng kịch bản cho 4 tháng cuối năm.