Xem lịch âm - Lịch vạn sự hôm nay ngày 13 tháng 12 năm 2023 tốt hay xấu?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Lịch vạn sự ngày hôm nay 13-12-2022 có gì đáng chú ý? Hôm nay là ngày thuận lợi cho khai trương, cưới hỏi, về nhà mới, cầu tài, cầu phúc.

Thứ 4 ngày 13 tháng 12 năm 2023

Năm Quý Mão

Tháng Mười Một (Thiếu)

Tháng Giáp Tý

Ngày Ất Tỵ

Giờ Bính Tý

Hành Hỏa – Trực Chấp – Sao Chẩn

Đông Chí: 22/12/2023 (10/11 âm lịch) lúc 10h28’

Nha Trang: Nước lớn 21g17’ – nước ròng 05g47’

Giờ Hoàng đạo: Sửu (01g-03g), Thìn (07g-09g), Ngọ (11g-13g), Mùi (13g-15g), Tuất (19g-21g), Hợi (21g-23g)

Giờ hoàng đạo là giờ tốt theo phong tục.

Theo phong tục của người dân Việt Nam thì có hai loại giờ: giờ hoàng đạo và giờ hắc đạo. Giờ hoàng đạo nghĩa là giờ tốt, có thể làm được nhiều việc trọng đại như: ăn cưới, đón cô dâu, nhập học, làm tang lễ, an táng, thành hôn, giao dịch, buôn bán, giao tiếp... Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng giờ hoàng đạo được. Theo dân gian, trong mỗi ngày thì có 6 giờ hoàng đạo và 6 giờ hắc đạo. Vì vậy, giờ hoàng đạo và giờ hắc đạo được chi phối bằng nhau trong mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm.

Người Việt Nam quan niệm rằng, trên trời sẽ có 28 vì sao chiếu mệnh là nhị thập bát tú. Trong đó có hai loại sao là sao tốt và sao xấu. Nếu giờ đó thuộc cung của sao Tốt thì có nghĩa là giờ tốt, nếu giờ đó phạm phải sao xấu sẽ giờ xấu. Tùy theo mức độ, tính chất của sao mà tốt trong mỗi lĩnh vực. Ví dụ: Sao Bích tốt trong cưới hỏi, sao Lâu tốt trong xây dựng...

Theo phong tục cổ truyền Việt Nam, khi khởi đầu một việc gì, ngoài việc chọn ngày lành tháng tốt còn phải chọn giờ tốt. Xuất hành, khởi công xây dựng, khai trương cửa hàng, bắt đầu đi đón dâu, đưa dâu, bắt đầu lễ đưa ma, hạ huyệt, khánh thành công trình... đều phải chọn giờ hoàng đạo.

Nhưng lưu ý là có những trường hợp đặc biệt không thể máy móc chọn giờ tốt được. Ví dụ sắp đến giờ tàu, xe xuất phát, nếu đợi giờ tốt có khi nhỡ kế hoạch; hoặc có giờ tốt, ngày tốt, nhưng thời tiết rất xấu, chưa khởi công được... Nếu cứ quá câu nệ nhiều khi lại hỏng việc. Và nếu làm như thế, nó trở thành mê tín dị đoan, hậu quả khó lường.

Hôm nay thuận cho việc: Khai trương, Cưới hỏi, Về nhà mới, Cầu tài, Cầu phúc.

Cung hoàng đạo: Nhân Mã – Người bắn cung (24/10 - 22/11): Người thuộc cung này thông minh, hoạt bát, phóng khoáng, thẳng thắn, nhạy cảm dễ nóng nảy, thiếu sự kiên trì.

* Những câu nói, ngạn ngữ, châm ngôn hay, thú vị của ngày hôm nay:

“Nếu chỉ mãi cúi dầu, bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy cầu vồng ở phía trước” (Charlie Chaplin)

“Cuộc sống không phải là ngọn nến ngắn ngủi đối với tôi. Nó là một ngọn đuốc huy hoàng mà tôi nắm trong tay vào khoảng khắc này, và tôi muốn khiến nó cháy rực hết sức có thể trước khi trao nó lại cho những thế hệ tương lai” (George Bernard Shaw)

“Cuộc sống là sự vận động, sự vận động liên tục trong các mối quan hệ và tư duy; cố gắng bắt lấy vận động ấy dưới hình thức quá khứ, như ký ức, là sợ hãi cuộc sống” (Jiddu Krishnamurti)

Xén dải phân cách, mở thêm làn “cứu” Ngã Tư Sở thoát khỏi ùn tắc

Xén dải phân cách dưới gầm cầu, mở rộng thêm làn chờ cho phương tiện, điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Ngã Tư Sở, quận Đống Đa là giải pháp đang được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội triển khai trước tình trạng ùn tắc tại khu vực này thời gian qua.

Những ngày này, dải phân cách dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở đã được xén…
Những ngày này, dải phân cách dưới gầm cầu vượt Ngã Tư Sở đã được xén…
Xén dải phân cách giúp diện tích làn đường được mở rộng, việc tham gia giao thông của người dân được thuận lợi hơn, nhất là những đoạn quay đầu.
Xén dải phân cách giúp diện tích làn đường được mở rộng, việc tham gia giao thông của người dân được thuận lợi hơn, nhất là những đoạn quay đầu.
Việc mở rộng không chỉ được thực hiện riêng tại ở khu vực dải phân cách gầm cầu vượt.
Việc mở rộng không chỉ được thực hiện riêng tại ở khu vực dải phân cách gầm cầu vượt.
Anh Nguyễn Hồng Thái, lái xe Taxi Mai Linh chia sẻ: Xén cái dải này tôi thấy nút này sẽ thông hơn, di chuyển nhanh hơn.
Anh Nguyễn Hồng Thái, lái xe Taxi Mai Linh chia sẻ: Xén cái dải này tôi thấy nút này sẽ thông hơn, di chuyển nhanh hơn.

Phê duyệt quy hoạch mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài trong năm 2024

Quy hoạch Cảng HKQT Nội Bài được tổ chức lập từ năm 2020 do tư vấn quốc tế (ADPi) thực hiện, Bộ GTVT đang thống nhất phương án quy hoạch và sẽ triển khai các thủ tục thẩm định, phê duyệt trong năm 2024.

Thông tin về tiến độ phê duyệt quy hoạch mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài, Bộ GTVT cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 21/2009 phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, kết quả nghiên cứu đã dự báo nhu cầu vận tải và quy hoạch một số cảng hàng không lớn tương đối phù hợp với tốc độ phát triển, là cơ sở quan trọng để Chính phủ chỉ đạo, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng.

Tuy nhiên, do khó khăn trong bố trí nguồn lực nên việc đầu tư nâng cấp, mở rộng kết cấu hạ tầng tại một số cảng hàng không lớn còn chậm, chưa đạt được mục tiêu quy hoạch, dẫn tới khai thác vượt công suất thiết kế, đặc biệt là nhà ga hành khách.

"Nội dung này đã được Bộ GTVT nhận diện đầy đủ trong quá trình tổng kết, tổ chức lập và trình phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050", Bộ GTVT thông tin.

Trong năm 2024, Bộ GTVT sẽ hoàn thành phê duyệt quy hoạch mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài
Trong năm 2024, Bộ GTVT sẽ hoàn thành phê duyệt quy hoạch mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài

Bộ GTVT cũng đang tổ chức lập kế hoạch, cơ chế chính sách, giải pháp thực hiện quy hoạch theo quy định của Luật Quy hoạch trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt làm cơ sở triển khai thực hiện. Trong đó bao gồm kế hoạch tổ chức lập, phê duyệt quy hoạch chi tiết các cảng hàng không cho thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Song song đó, Cục Hàng không Việt Nam được chỉ đạo nghiên cứu, tổ chức lập quy hoạch hoặc tiếp nhận tài trợ sản phẩm quy hoạch một số cảng hàng không lớn thời kỳ này.

Cụ thể, quy hoạch Cảng HKQT Nội Bài được tổ chức lập từ năm 2020 do tư vấn quốc tế (ADPi) thực hiện thông qua nguồn vốn tài trợ của Chính phủ Pháp, đến nay đã cơ bản hoàn thành.