Xe tải gắn biển số giả khi qua trạm cân để né phạt quá tải

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết,  có hiện tượng một số xe khi đi qua bộ cân KTTTX tự động tại Km78+830/QL.1, TP Hải Phòng đã che biển số hoặc gắn biển số giả (khoảng 0,1%).

Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, trong tháng 4/2021 vừa qua, các trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động, cố định, Thanh tra các Sở GTVT và công chức Thanh tra các Cục QLĐB sử dụng cân xách tay đã kiểm tra 10.659 xe, trong đó có 1.417 xe vi phạm, tước 501 Giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc Nhà nước 12,45 tỷ đồng.

Tuy vậy, tình trạng xe quá tải vẫn tiếp diễn, lưu thông trên các quốc lộ và một số đường địa phương nơi có các mỏ vật liệu xây dựng, các dự án xây dựng, san lấp mặt bằng, nhà máy xi măng, khu công nghiệp…, tình trạng xe sang tải, dồn tải xung quanh khu vực các cảng nhỏ, bến thủy nội địa...; có hiện tượng một số xe khi đi qua bộ cân KTTTX tự động tại Km78+830/QL.1, TP Hải Phòng đã che biển số hoặc gắn biển số giả (khoảng 0,1%).

“Tình trạng xe quá tải đã tái diễn trở lại và ngày càng gia tăng, tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải, lưu thông công khai trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương đã tái diễn, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận định.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tình trạng xe chở quá tải đang tái phát phức tạp tại nhiều địa phương

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tình trạng xe chở quá tải đang tái phát phức tạp tại nhiều địa phương

Cụ thể như, các xe tải cơi nới kích thước thành, thùng, chở đất, đá, than quá tải lưu thông trên đường Phúc Hòa - Cao Thượng, ĐT.298, QL.17, đoạn qua huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang;

Những đoàn xe tải, xe ben, xe đầu kéo kéo theo sơmi rơmoóc chở cát, sỏi quá tải từ các mỏ ven sông Lô, lưu thông trên QL.2, QL 37, địa phận tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang;

Các xe tải nặng, xe ‘‘Howo” cơi nới kích thước thành, thùng, chở cát quá tải lưu thông trên QL.70, tỉnh Yên Bái; Các xe tải, xe ben, xe ‘‘Howo” cơi nới kích thước thành, thùng, chở cát, sỏi, vật liệu xây dựng quá tải lưu thông vào ban đêm trên các tuyến đường: Phúc La – Văn Phú, Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông), đường vành đai 3 đoạn Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến, TP Hà Nội...

Do vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị trong thời gian tới, các tỉnh, thành phố chủ động chỉ đạo công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Thanh tra giao thông, ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và các nhiệm vụ khác của địa phương, tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông.

Đặc biệt, các tỉnh, thành có nhiều xe quá tải lưu thông nêu trên chỉ đạo các lực lượng chức năng, các ngành, các cấp phối hợp xử lý, không để tái diễn tình trạng xe quá tải;

Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các Trung tâm Đăng kiểm kiểm tra, rà soát các xe đầu kéo kéo theo sơmi rơ moóc được gắn bộ ben thủy lực và thùng hàng kiểu container 40 feet để chở hàng quá tải; lưu ý một số Trung tâm Đăng kiểm của các địa phương như Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, TP.HCM.