Webgame Linh Vương vượt mốc 100.000 người chơi

(ANTĐ) -  Webgame Linh Vương - Nhất thống Thiên hạ, Thỏa mộng Bá Vương sau một tuần ra mắt đã thu hút trên 100.000 người tham gia. Theo nhà phát hành VTC Game, ngày 15-1-2009 game chính thức tung ra phiên bản thương mại hoá và ngay trong tuần này webgame Linh Vương sẽ mở cụm server thứ 3 để đáp ứng số lượng game thủ tăng bình quân 1,5 - 2 vạn acc/ngày.

Webgame Linh Vương vượt mốc 100.000 người chơi

(ANTĐ) -  Webgame Linh Vương - Nhất thống Thiên hạ, Thỏa mộng Bá Vương sau một tuần ra mắt đã thu hút trên 100.000 người tham gia. Theo nhà phát hành VTC Game, ngày 15-1-2009 game chính thức tung ra phiên bản thương mại hoá và ngay trong tuần này webgame Linh Vương sẽ mở cụm server thứ 3 để đáp ứng số lượng game thủ tăng bình quân 1,5 - 2 vạn acc/ngày.

Ông Hoàng Trọng Hiếu, Phó Giám đốc VTC Game cho hay, một trong những lý do khiến số người chơi tăng mạnh trong tuần đầu tiên là webgame Linh Vương đã thể hiện được những ưu thế nổi bật so với các game online cùng thể loại. Đó là đồ họa đẹp, là tính giao lưu xã hội cao, chức năng bang hội, kĩ năng giao dịch, trao đổi gần gũi với xã hội mạng và các dịch vụ cộng đồng.

“Tuy là game tuy mới phát hành, cách chơi khác lạ và biến hóa, nhưng người chơi lại có cảm giác thân thuộc vì ở đó có bạn, có cộng đồng mà game thủ đã và đang gắn bó. Thấy rõ điều này ở các liên minh lớn trong webgame Linh Vương - đều cùng bang, hội mạnh ở những game online khác”, ông Hoàng Trọng Hiếu nhấn mạnh.

Webgame Linh Vương đem lại một sân chơi mới cho những người yêu thích game nhưng lại không có nhiều thời gian đầu tư cho việc chơi các game online và những người yêu thích việc sử dụng chiến thuật, mưu lược, kế sách trong game. Không cần đĩa cài, không cần download, không cần cài đặt, người chơi có thể trực tiếp thông qua trình duyệt Internet để tham gia vào trò chơi chiến lược này.

Người chơi có thể sử dụng điện thoại di động để đăng nhập webgame Linh Vương và xây dựng, phát triển thành trì, điều động quân đội (bước đầu là điện thoại Iphone 3G). Và ở webgame này có một tính năng đặc biệt: Hệ thống SMS từ Tổng đài VTC Game sẽ cập nhật tin tức mới nhất trong game theo yêu cầu của người chơi.

Webgame Linh Vương chọn Hoàng Thùy Linh làm gương mặt đại diện. Ông Hoàng Trọng Hiếu, Phó Giám đốc VTC Game cho biết: “VTC Game muốn thông qua hình ảnh ca sỹ, diễn viên cá tính của bộ phim “Nhật ký Vàng Anh” để phản ánh tinh thần của game: Cuộc chơi là một hành trình dài có lúc thăng lúc trầm, thậm chí cả những lúc tưởng như gục ngã vì khó khăn, nhưng khi đã dấn thân vào thế giới Linh Vương, mỗi người chơi đều sẵn sàng đón nhận những thách thức để thể hiện hết khả năng của mình”.

Sử dụng công nghệ web mới nhất: web 2.0, ở webgame Linh Vương, người chơi cảm nhận sự khác biệt ở thế giới quan rộng mở nhờ một bản đồ Tam Quốc 1300 x 1300, gấp 4-10 lần những trò chơi chiến lược cùng loại. Các kĩ năng thu thập tài nguyên, xây dựng doanh trại, hành quân đều có thể thao tác trên bản đồ, khiến cho người chơi cảm nhận được sự kịch liệt trong cuộc chiến đấu mà mình đang dấn thân. Người chơi có thể dùng chuột di chuyển bản đồ, trực tiếp nhập tọa độ, quan sát tình hình các thành lân cận hoặc tiến công các thành trì khác.

Điều mới mẻ trong chiến trường là mô hình thao tác trực tuyến với số đông người chơi, hai bên công thủ có thể có tới hàng trăm đội quân cùng đồng thời tham gia, hàng trăm người chơi có thể cùng tiến hành chiến đấu trong 1 bối cảnh chiến trường. Chiến trường trong Linh Vương có thể hỗ trợ quân chi viện, tức là trong 1 chiến trường đã có hàng trăm đội quân tham gia, các quân đội tới sau có thể đứng bên ngoài xếp hàng đợi, như vậy có thể thật sự thực hiện được 1 đại chiến dịch với thời gian chờ đợi luân lưu.

Webgame Linh Vương được chuyển thể từ phiên bản tiếng Trung Quốc là Binh Lâm Thành Hạ (Binh đến chân thành) của Công ty Thiên Cực Phong, đã đứng vững tại thị trường số 1 châu Á với trên 1,3 tỷ dân. Liên tiếp trong 3 tháng, số tài khoản kích hoạt và số người trực tuyến tăng lên nhiều lần, trở thành trò chơi có tốc độ phát triển nhanh nhất trong giai đoạn từ Close Beta tới khi vượt quá 1 triệu người chơi. Hiện số tài khoản người chơi đã vượt con số 2 triệu người.

Webgame Linh Vương: http://linhvuong.zooz.vn.

Hà Phương