Vụ tài khoản Agribank bị mất tiền: Ngân hàng đã hoàn tiền cho 8 khách hàng

ANTD.VN - Tính đến ngày 3-5, Agribank đã hoàn tiền cho 8 khách hàng bị mất tiền trong tài khoản. 

Agribank đang tra soát lại khách hàng bị mất tiền để thực hiện bồi thường (Ảnh minh họa)

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra chiều 3-5, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết: "Báo cáo mới nhất của Agribank, có 12 khách hàng mất tiền. Tới hôm nay ngân hàng đã trả tiền cho 8 khách hàng, 4 khách hàng còn lại ngân hàng đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ".

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, ngay sau khi khách hành phản ánh, ngân hàng Agribank đã chủ động rà soát những thẻ trong phạm vi và thời gian thẻ bị mất, thực hiện khoá 53 thẻ. 

Về phía NHNN, cơ quan này đã ban hành văn bản quy định liên quan tới sử dụng thẻ, quy trình xử lý mất thẻ, lộ thông tin... và yêu cầu các ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt.

Lãnh đạo NHNN cũng khẳng định, khi có vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng yêu cầu các ngân hàng chủ động kết hợp với khách hàng sớm giải quyết, xử lý đảm bảo quyền lợi khách hàng.

Về tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam so với các nước, Phó Thống đốc NHNN cho hay, các nước trên thế giới cũng có rủi ro khi thanh toán thẻ. Theo số liệu thống kê được công bố tháng 9-2016, tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng 1/3 tỷ lệ mức trung bình các nước trong khu vực và trên thế giới.

Trước đó, ngày 25-4, nhiều khách hàng của Agribank phản ánh bị mất tiền trong tài khoản dù không thực hiện giao dịch rút tiền. 

Ngày 26-4, Agribank thừa nhận nguyên nhân bị rút trộm tiền là thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM trong quá trình sử dụng.