Vụ bảo vệ khách sạn Grand Plaza đuổi người trú mưa dông: Cộng đồng mạng bức xúc vì lối hành xử cứng nhắc, phản cảm

ANTD.VN - Ông Nguyễn Viết Chức- nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục Thanh thiếu niên nhi đồng Quốc hội cho rằng, bảo vệ không nên thực hiện quy tắc khách sạn đặt ra một cách cứng nhắc.

Nhân viên ứng xử kém, khách sạn Grand Plaza bị đánh giá 1 sao

Nêu quan điểm về vụ việc nêu trên, ông Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục Thanh thiếu niên nhi đồng Quốc hội cho rằng, tình huống mưa dông lớn như chiều 29-8 là hoàn toàn bất ngờ và có thể coi là thiên tai.

Các cơ quan, đoàn thể, truyền thông, báo chí đều khuyến cáo người dân khi gặp tình huống trên cần nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn, không trú ẩn dưới gốc cây, dưới nhà xập xệ… nên việc người đi đường, trong đó có rất nhiều phụ nữ và trẻ em trú mưa nhờ ở khách sạn 5 sao Grand Plaza là bình thường.

“Có thể khách sạn đặt ra nguyên tắc không phải ai vào cũng vào được khuôn viên nhằm đảm bảo an toàn và trật tự, song đây là trường hợp bất khả kháng, có lựa chọn giữa nguy hiểm và không nguy hiểm nên không cần quá nguyên tắc dẫn đến văn hóa ứng xử có vấn đề. Nên lựa chọn cứu người, đảm bảo an toàn cho người dân trước.

Nhân viên bảo vệ vì vậy mà nên lựa chọn cứu người thay vì cứng nhắc thực hiện nội quy, nguyên tắc”- ông Nguyễn Viết Chức nói.

Cũng theo ông Nguyễn Viết Chức, qua vụ việc cũng cần rút ra bài học là giữa quy định cứng nhắc và cuộc sống, nhiều trường hợp cần linh hoạt đối với các tình huống xảy ra trong cuộc sống.

Trước đó, chiều tối 29-8, trong cơn dông lớn kèm gió lốc ở Hà Nội, nhiều người di chuyển trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã phải trú tạm vào sảnh của khách sạn 5 sao Grand Plaza Hotel.

Thấy nhiều người đi xe máy, bao gồm phụ nữ và trẻ em, đứng trước sảnh, một người được cho là nam nhân viên của khách sạn đã đến tận nơi xua đuổi, chỉ tay quát lớn và yêu cầu những người trú mưa ra khỏi sảnh. 

Ngay sau khi clip về vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội, hàng nghìn lượt bình luận đã lên án hành vi ứng xử này. Fanpage và đánh giá trên Google của khách sạn đã nhận "cơn mưa" 1 sao từ cộng đồng mạng.

Tài khoản Phương Phạm cho rằng: “Em công nhận là ác quá, đang bão giật”! Đồng quan điểm này, tài khoản Nguyen Phuong Dung đánh giá: “văn hóa doanh nghiệp kém, nhân viên không ổn”.

Cùng đó, nhiều người khác kêu gọi tẩy chay các hoạt động muốn thuê dịch vụ của khách sạn này.