- AEON MALL Hà Đông bùng nổ sự kiện livestream 3 ngày 3 đêm của VNPAY: Khách hàng hào hứng rinh quà mua sắm, di chuyển
- Lần đầu tiên hơn 200 hãng taxi, đơn vị nền tảng hội tụ tại sự kiện đối tác toàn quốc của VNPAY Taxi
- VNPAY nhận chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất cho 6 dịch vụ
Cụ thể, một fanpage giả mạo đã được lập với danh nghĩa Spa & Resort tại Ninh Bình. Trang này thậm chí còn sở hữu số lượt thích, theo dõi và dấu tích xanh khiến không ít người dùng nhầm tưởng đây chính là trang facebook chính thức. Nhiều khách hàng đã bị lừa tiền vì đặt phòng qua fanpage này.
Kẻ gian giả danh VNPAY để lừa đảo người dùng (Ảnh: Internet) |
Nghiêm trọng hơn, kẻ gian còn giả mạo “tính năng VNPAY nhận tiền bồi hoàn” để lừa đảo khách hàng. Chúng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, bao gồm tên và số tài khoản ngân hàng, đồng thời hướng dẫn nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của kẻ gian để “kích hoạt tính năng”. Sau nhiều lần giao dịch, khách hàng chỉ nhận được thông báo “sai thao tác” mà không hề nhận lại khoản tiền hoàn như hứa hẹn.
Dù thủ đoạn mạo danh doanh nghiệp uy tín để lừa đảo không còn xa lạ, nhiều khách hàng vẫn mất cảnh giác và trở thành nạn nhân của chiêu trò tinh vi này.
VNPAY không cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn trên mạng xã hội
Trước tình trạng lừa đảo đặt phòng khách sạn qua các trang Facebook giả mạo, VNPAY khẳng định không liên quan đến bất kỳ hoạt động cung cấp dịch vụ đặt phòng nào trên các nền tảng mạng xã hội.
Tính năng đặt phòng khách sạn trên ví VNPAY và các app ngân hàng |
VNPAY hiện cung cấp tính năng “Đặt phòng khách sạn” trên nhiều ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY, giúp người dùng tìm kiếm, so sánh giá và đặt phòng một cách tiện lợi và an toàn. Khách hàng có thể truy cập trực tiếp qua các ứng dụng ngân hàng hoặc ví VNPAY để thực hiện giao dịch ngay trên nền tảng chính thống, thay vì phải tìm kiếm qua nhiều kênh mạng xã hội khác.
VNPAY khuyến cáo người dùng chỉ đặt phòng thông qua các kênh chính thức để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro mất tiền từ các hình thức lừa đảo trực tuyến.
Người dùng thông thái - Lựa chọn thông minh
Để đảm bảo an toàn, khách hàng hãy “bật chế độ” cảnh giác: Tìm hiểu và cập nhật thông tin trên các kênh chính thống, thậm chí lựa chọn phương thức liên hệ trực tiếp qua hotline để được giải đáp thắc mắc một cách rõ ràng và nhanh chóng.
Với các thông tin và dịch vụ cung cấp bởi VNPAY, khách hàng có thể cập nhật thông tin trên các kênh chính thức như VNPAY, fanpage VNPAY, website ví VNPAY...
VNPAY hiện tập trung vào 2 lĩnh vực cốt lõi là Tài chính - Ngân hàng và Công nghệ thông tin - Viễn thông với các sản phẩm nổi bật như ứng dụng Ngân hàng trên di động (Mobile Banking), Ví điện tử VNPAY, các giải pháp thanh toán như VNPAY-QR, Cổng thanh toán VNPAY, VNPAY-POS, VNPAY-SoftPOS cho đến các công cụ hỗ trợ chuyển đổi số như VNeDOC, VNPAY Invoice, VNPAY CA, VNPAY B2B…
Các dịch vụ tiêu biểu khác của VNPAY: VnPayBill - Dịch vụ thanh toán hóa đơn; Vban.vn - Website TMĐT; VnTicket - Dịch vụ đặt vé máy bay trên ứng dụng di động và website; VnTopup - Dịch vụ nạp tiền điện thoại; SMS Banking - Dịch vụ truy vấn thông tin tài chính ngân hàng trên điện thoại...
Hiện tại VNPAY đang hợp tác với hơn 40 ngân hàng tại Việt Nam tiêu biểu như Agribank, VietinBank, BIDV, Vietcombank... các tổ chức thanh toán tại Việt Nam và Quốc tế, 5 công ty viễn thông, hơn 350.000 doanh nghiệp, phục vụ hơn 60 triệu người dùng trên Mobile Banking và ví VNPAY.