Vingroup sẽ sáp nhập Vinpearl vào Công ty CP Vincom

ANTĐ - Nhằm phát huy và tập trung nguồn lực tạo sức mạnh cộng hưởng trong hoạt động, Công ty CP Vinpearl sẽ được chính thức sáp nhập vào Công ty CP Vincom.

Sau khi hoàn thành sáp nhập, doanh nghiệp sẽ hoạt động dưới tên mới là Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (gọi tắt là Tập đoàn Vingroup). Hôm qua 4-10, Hội đồng quản trị (HĐQT) 2 doanh nghiệp là Công ty CP Vinpearl và Công ty CP Vincom đều đã họp và có nghị quyết thông qua chủ trương sáp nhập Công ty cổ phần Vinpearl vào Công ty CP Vincom nhằm phát huy và tập trung nguồn lực của cả hai công ty, nâng cao năng lực tài chính, phát triển thương hiệu, mở rộng sản xuất kinh doanh và hoạt động đầu tư... Đồng thời nhất trí giao Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc các công ty xây dựng phương án sáp nhập, tổ chức triển khai, thực hiện các thủ tục cần thiết để xin ý kiến Đại hội đồng cổ đông thông qua các vấn đề nêu trên.

Theo kế hoạch này, sau khi sáp nhập, cổ phiếu của Công ty CP Vinpearl (VPL) sẽ được chuyển đổi thành cổ phiếu của Công ty CP Vincom (VIC) (cũng là mã cổ phiếu thống nhất của Vingroup sau này). Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom cho biết: “Sự kiện sáp nhập này nhằm tạo ra sức mạnh mới trong hoạt động quản trị doanh nghiệp, tập trung trí tuệ và thống nhất chỉ đạo trong các phương thức, chiến lược đầu tư kinh doanh… Như chúng ta đã biết, Vincom hoạt động chính trong lĩnh vực BĐS còn Vinpearl là du lịch mà đây là hai lĩnh vực có sự liên quan mật thiết và bổ trợ cho nhau nên sự sáp nhập này là rất hợp lý và chắc chắn sẽ tạo ra một sức bật mới trên thị trường”.

Với sự sáp nhập này, Vingroup mong muốn hình thành một pháp nhân tập đoàn có tầm vóc quốc tế và đủ sức mạnh cạnh tranh với các tập đoàn nước ngoài. “Việc sáp nhập cũng hoàn toàn phù hợp với thông lệ Quốc tế và xu thế phát triển của các tập đoàn bất động sản lớn trong khu vực và trên thế giới” - ông Lê Khắc Hiệp khẳng định. Khi hoạt động thống nhất với pháp nhân mới là Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn sẽ phát triển dựa trên 4 nhóm thương hiệu tương đương 4 nhóm ngành chính là Vincom (Bất động sản), Vinpearl (Du lịch - giải trí), Vincharm (Chăm sóc sắc đẹp và sức khoẻ), Vinmec (Dịch vụ y tế chất lượng cao).