VinFast Green vẫn 'nóng rực' sau kỷ lục khủng, khách Việt chớp cơ hội cuối trước khi đóng cổng ưu đãi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Dù đã lập kỷ lục chưa từng có với 45.813 đơn cọc chỉ trong 72 giờ, sức nóng của VinFast Green vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều khách hàng cho biết khó cưỡng lại việc xuống cọc VinFast vì quá nhiều ưu đãi trong giai đoạn 17-24/3 cũng như bài toán kinh tế “ăn chắc” khi sở hữu một mẫu xe tiết kiệm vượt trội so với xe xăng và hoàn vốn nhanh chóng.

Sức nóng chưa hạ, tài xế gấp rút chốt cơ hội cuối

Cơn bão VinFast Green thêm một lần khiến cộng đồng chao đảo bởi kỷ lục 45.813 đơn đặt cọc xe chỉ sau 72 giờ. Con số kỉ lục tại Việt Nam đã khiến nhiều hội nhóm, diễn đàn nóng lên. Nhiều người thích thú chia sẻ đã sớm “lên thuyền” và là 1 trong những cánh tay giúp mang tới kỉ lục đặc biệt này.

Dù vậy, không khí đặt cọc vẫn chưa hạ nhiệt. Dạo một vòng các hội nhóm tài xế, không khó để thấy loạt bài đăng chia sẻ về VinFast Green vẫn đang chiếm số lượng tuyệt đối. Nhiều người cho biết vẫn đang tranh thủ những ngày cuối cùng của đợt mở cọc sớm để xuống tiền.

“Xe bán chạy như này thì càng phải xuống tiền sớm. Không chỉ để giữ suất mà còn tận dụng mức ưu đãi tốt nhất. Giờ mà chờ đợi, sau sẽ không còn giá hời thế này”, anh Nguyễn Hữu Nam, tài xế xe công nghệ tại Hà Nội nói.

Anh Nam cho biết đã đặt cọc Minio Green và kịp hưởng mức ưu đãi 5 triệu đồng trong đợt cọc sớm. Ngoài ra, vì đăng ký xe ở Hà Nội, anh được thêm 2,5 triệu đồng theo chương trình “Vì Thủ đô trong xanh” (quy đổi thành điểm VinClub để sử dụng dịch vụ và mua sắm trong hệ sinh thái Vingroup).

Đặc biệt, riêng với Minio, anh còn được miễn phí lựa chọn hai màu sơn ngoại thất đặc biệt và hưởng chính sách hỗ trợ vay trả góp tới 90% giá trị xe trong vòng tối đa 5 năm. “Hơn 26 triệu đồng để mua ô tô, mỗi tháng trả góp 5 triệu đồng thì anh em tài xế ‘cân’ được thoải mái. Trên thị trường không có mẫu ô tô nào dễ tiếp cận như thế”, anh Nam khẳng định.

Nhiều bác tài cũng cho biết muốn chốt sớm Limo Green, mẫu MPV 7 chỗ lần đầu giới thiệu của VinFast để kịp hưởng mức ưu đãi cao nhất, lên tới 22,5 triệu đồng. Đây là mẫu xe được nhiều người mong chờ bởi khả năng đa dụng và giúp nhiều bác tài kiếm thêm thu nhập từ những chuyến đi xa.

Bài toán kinh tế mang lại lợi ích chưa từng có cho bác tài dịch vụ

Không chỉ tận dụng giá tốt, nhiều tài xế còn nhìn vào bài toán lợi nhuận dài hạn. Anh Trần Hữu Nam - một tài xế chạy dịch vụ tại TP.HCM, tính toán, chi phí nhiên liệu với xe xăng cỡ nhỏ như Kia Morning, Hyundai i10 một tháng lên tới trên 5 triệu đồng. Tuy nhiên, chạy xe điện, tiền sạc đang là 0 đồng, giúp tài xế “kê cao gối ngủ”.

Tính ra, trong 3 năm, riêng tiền nhiên liệu đã giúp tài xế cầm về 130 triệu đồng so với xe xăng hạng A. Đây là số tiền không nhỏ để các bác tài trang trải thêm cho cuộc sống. Với người mua trả góp, số tiền này tương đương 1/2 giá xe, đủ để bác tài sớm hoàn trả khoản vay và thoải mái sở hữu tài sản của mình.

Mặt khác, theo anh Nam, anh đã tham khảo nhiều chủ xe điện và khẳng định, xe điện không có động cơ đốt trong nên không cần thay dầu, ít hỏng vặt, giúp tiết kiệm một khoản lớn so với xe xăng. Với những người chạy xe dịch vụ, bài toán này càng rõ ràng bởi đây là cơ cấu lớn trong chi phí hàng tháng, đặc biệt là những mẫu xe xăng cũ, tại các mốc bảo dưỡng lớn đòi hỏi số tiền chi lên tới cả tháng thu nhập.

“Nếu vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform, được chia sẻ 90% doanh thu, tôi tính chỉ khoảng hơn 1 năm là hoàn vốn, thậm chí nhanh hơn”, anh Nam tổng kết.

Không chỉ dòng xe nhỏ, ngay cả với xe MPV 7 chỗ phục vụ chở khách như Limo Green, tài xế cũng tự tin có bài toán kinh tế rất rõ ràng. Anh Trần Văn Hùng – chủ một đội xe hợp đồng tại TP.HCM chia sẻ, trước đây anh sử dụng Toyota Innova, xăng dầu mỗi tháng tốn ít nhất 9 triệu đồng, chưa kể bảo dưỡng định kỳ cũng 1-2 triệu đồng/tháng.

Bởi thế, việc chuyển sang Limo Green với anh là “lợi thấy ngay”. Tính dài hơi, trong khoảng 3 năm, anh lời tới hơn 240 triệu đồng so với chiếc Innova cũ, chỉ tính riêng tiền xăng.

“Như vậy, chỉ trong vòng hơn 2 năm là hoàn vốn, trong khi xe xăng phải mất 4-5 năm mới có lãi thực sự. Chưa kể, khách hàng hiện nay chuộng xe điện vì êm ái, rộng rãi, sạch sẽ, giúp tài xế dễ có khách hơn, doanh thu ổn định hơn. So về khoản này thì Limo Green hơn hẳn xe xăng như Innova vì xe có không gian nội thất rộng hơn, công suất khủng hơn nên dù chở đông người vẫn nhẹ nhàng hơn”, anh Hùng tính.

Rõ ràng, với bài toán kinh tế trên, Minio Green và Limo Green đang trở thành lựa chọn không thể hợp lý hơn cho tài xế muốn chạy dịch vụ. Đó cũng là lý do giới chuyên gia dự đoán, trong những ngày sắp tới, sóng đặt cọc VinFast Green vẫn tiếp tục nóng khi nhiều khách hàng sẽ muốn tranh thủ cơ hội phút chót.

Để hưởng đầy đủ các ưu đãi trong giai đoạn mở bán đến hết ngày 24/03/2025, khách hàng có thể liên hệ số hotline 1900 2293, truy cập website: https://platform.xanhsm.com hoặc ứng dụng Xanh SM để tìm hiểu và đặt cọc mua xe.

Kể từ ngày 25/03/2025, ngoài GSM, khách hàng có thể đặt cọc mua xe tại tất cả các showroom, đại lý phân phối chính hãng VinFast trên toàn quốc, tuy nhiên sẽ không còn ưu đãi đặt cọc sớm.