- Nghi vấn phi công huấn luyện phải bôi trơn hàng chục nghìn USD: Cục Hàng không nói gì?
- Vietnam Airlines và Vinamilk hợp tác chiến lược cùng phát triển thương hiệu vươn tầm quốc tế
- Máy bay đi Cần Thơ phải hạ cánh xuống PhnomPenh
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam-Vietnam Airlines vừa công bố, nửa đầu năm 2018, thị trường vận tải hàng không có xu hướng tăng trưởng chậm lại, đặc biệt là thị trường nội địa. Thêm vào đó là giá nhiên liệu liên tục tăng cao từ đầu năm, bình quân 6 tháng khoảng 82 USD/ thùng gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh hàng không.
Tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn đạt được những kết quả kinh doanh khá ấn tượng. 6 tháng đầu năm 2018, Tổng công ty thực hiện hơn 72.800 chuyến bay với chỉ số đúng giờ (OTP) tiếp tục đạt mức cao 90%; vận chuyển 13,7 triệu lượt hành khách, tăng 4% so với cùng kỳ và vận chuyển hàng hóa xấp xỉ 167.000 tấn, tăng 8,5% so với cùng kỳ và hoàn thành gần 100% kế hoạch cả thị trường quốc tế và nội địa.
Vietnam Airlines thu lợi nhuận "khủng" trong 6 tháng đầu năm 2018
Doanh thu hợp nhất của Tổng công ty ước đạt gần 49.800 tỷ đồng. Trong đó doanh thu của Công ty mẹ là 36.330 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.251 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ ước đạt 1.392 tỷ đồng, vượt gần 2,5 lần so với kế hoạch.
Giai đoạn 6 tháng cuối năm 2018, dự báo thị trường tiếp tục tăng trưởng chậm lại, giá nhiên liệu vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Vietnam Airlines cho biết, từ tháng 7-12/2018, Vietnam Airlines đang nghiên cứu đưa vào khai thác 2 tàu bay phản lực khu vực ( Regional Jet) bay các chặng địa phương ngắn cùng với ATR72 như Hà Nội - Vinh/Điện Biên/Đồng Hới, Hà Nội - Côn Đảo – TP.HCM nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng và tăng cao của khách hàng.
Được biết, hiện Vietnam Airlines đang sử dụng 6.685 lao động thấp hơn 2% so với cùng kỳ 2017.