Bẫy lừa tặng quà trên mạng xã hội

Bẫy lừa tặng quà trên mạng xã hội

ANTĐ - Phòng Cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao - CATP Hà Nội đang xác minh một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội với thủ đoạn mới xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây. Bước đầu cơ quan công an xác định, đối tượng gây án là người nước ngoài cấu kết với tội phạm người Việt Nam giả danh nhân viên hải quan, cơ quan thuế hoặc công ty chuyển phát nhanh để lừa gạt những phụ nữ đơn thân sử dụng viber, facebook...
Bão giá và chuyện tẩy chay 3G ở Việt Nam

Bão giá và chuyện tẩy chay 3G ở Việt Nam

ANTĐ -  Chuyện giảm giá thành để thu hút người dùng vốn là xu thế chung của viễn thông thế giới. Thế nhưng, có một nghịch lý đối với các nhà mạng ở Việt Nam trong lĩnh vực kết nối Internet từ thuê bao di động. Đó là giá thành các gói cước 3G ở Việt Nam vẫn tăng dần đều. Báo hiệu những cơn bão giá đang chuẩn bị đổ bộ xuống thị trường này.

Hướng mở cho dịch vụ gọi điện, nhắn tin miễn phí

Hướng mở cho dịch vụ gọi điện, nhắn tin miễn phí

ANTĐ - Trái ngược với nhiều đồn đoán cho rằng, doanh nghiệp viễn thông sẽ “đối đầu” với doanh nghiệp OTT, buổi toạ đàm “Dịch vụ OTT ở Việt Nam và chính sách quản lý” diễn ra sáng 5-9 đã đem lại nhiều bất ngờ khi doanh nghiệp viễn thông tỏ ra khá cởi mở. 

Rủi ro từ các ứng dụng miễn phí

Rủi ro từ các ứng dụng miễn phí

ANTĐ - Nhắn tin, gọi điện miễn phí trên internet ngày càng trở nên phổ biến. Do không để ý đến các điều khoản, chấp nhận cài đặt nên nhiều người đã vô tình chia sẻ thông tin cá nhân. Đây chính là kẽ hở để kẻ xấu tấn công, đánh cắp dữ liệu.
Độc quyền viễn thông đang quay trở lại?

Độc quyền viễn thông đang quay trở lại?

ANTĐ - Bóng ma của độc quyền và lợi ích nhóm trong ngành viễn thông đang quay trở lại, khi các mạng di động đồng loạt lên tiếng về ứng dụng nhắn tin miễn phí (OTT) ảnh hưởng đến doanh thu mà không quan tâm đến người tiêu dùng.
Dịch vụ gọi điện miễn phí nở rộ, nhà mạng lo cuống cuồng

Dịch vụ gọi điện miễn phí nở rộ, nhà mạng lo cuống cuồng

ANTĐ -Trước sự phát triển nở rộ của các dịch vụ nhắn tin, gọi điện miễn phí như Zalo, Viber, hay Wala, KakaoTalk... một số nhà mạng tại Việt Nam đã lên tiếng kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông phải có biện pháp hạn chế các loại dịch vụ này vì làm ảnh hưởng đến doanh thu của các nhà mạng.