Vẫn thích hàng Việt, nhưng…

ANTĐ - Thường xuyên mua quần áo tại các cửa hàng Made in Vietnam, chị Vũ Thu Hương (ở Đội 7, Đình Thôn, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) cho biết:

- Hàng Việt Nam giờ giá cả hợp lý nhất đấy. Tôi vừa mua áo khoác, quần bò, giày dép mùa đông tại cửa hàng Made in Vietnam đây. Nhưng mà mẫu mã không được cải tiến nhiều.

- Hơn nữa, mẫu mã có vẻ già hơn tuổi chị?

- Quần áo mùa đông ít có sản phẩm phù hợp lứa tuổi tôi. Trừ các loại áo phao có thể dùng cho người từ 20 đến 50 tuổi, chỉ khác nhau về màu sắc. Quần áo mùa hè thì nhiều loại trẻ trung hơn, nhưng là sản phẩm độc quyền nên giá lại cao.

- Hàng hóa Việt Nam giờ rất nhiều, đủ các ngành hàng cho người dân lựa chọn.

- Không hẳn thế. Với người trẻ như chúng tôi, nhu cầu mua sắm lớn là quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, xe và điện thoại. Nhưng thử nghĩ xem, hàng Việt Nam có những gì trong số đó? Không nhiều, rất nhiều sản phẩm cá nhân chúng tôi mua là hàng Trung Quốc.

- Còn mua sắm cho gia đình?

- Cũng có một số sản phẩm Việt Nam như: quạt, ti vi, đồ gia dụng, chăn ga gối đệm... nhưng nhiều sản phẩm giá cả chưa phù hợp. Mẫu mã vẫn nghèo nàn. 

- Chị có ưu tiên hàng hóa Việt Nam mỗi khi muốn mua thứ gì không?

- Hàng Việt được tuyên truyền rất nhiều rồi, hệ thống bán lẻ cũng từng bước được mở rộng nên tôi cũng chuộng hàng Việt hơn. Chỉ tiếc là gần đây lại thấy thông tin hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt khiến người tiêu dùng không phân biệt được đâu là hàng Việt Nam nữa. 

- Các doanh nghiệp đã kiến nghị cơ quan quản lý có biện pháp bảo vệ hàng Việt.

- Đây là việc cần làm bởi hàng Việt có giá trị riêng, không thể lẫn lộn với hàng Trung Quốc được. Các doanh nghiệp trong nước nên đăng ký bảo vệ thương hiệu, kiểm soát hàng hóa thường xuyên để cạnh tranh lành mạnh.