ANTD.VN - Cục Hàng hải cho biết trong tuần đầu tháng 1/2024 cước vận tải biển với hàng container từ châu Á đi châu Âu, châu Mỹ tăng khoảng 60% so với thời điểm cuối năm 2023, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023.
ANTD.VN - Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) đề xuất thành lập đội tàu container chuyên chở hàng hóa xuất nhập khẩu để hạn chế sự chèn ép của các hãng tàu nước ngoài và giảm chi phí.
ANTD.VN - Tổ công tác kiểm tra, rà soát các loại giá dịch vụ tại cảng biển và giá cước vận tải biển quốc tế, nội địa tại khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh, Bà Rịa- Vũng Tàu và TP.HCM.
ANTD.VN - Ngày nay một trong những nguy cơ lớn nhất đối với Nga là việc Thổ Nhĩ Kỳ tích cực mở rộng ảnh hưởng về phía Nam nhằm thực hiện tham vọng Tân Ottoman, vì vậy Moskva phải có động thái nhằm duy trì "sức nặng".
ANTD.VN - Việc con tàu container Ever Given gặp nạn, chặn ngang kênh đào Suez suốt cả tuần qua, gây thiệt hại nặng cho vận tải biển các nước đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự mong manh của kinh tế thế giới. Hiện rất cần một tuyến hàng hải dự phòng cho kênh đào này và Tuyến đường biển phía Bắc của Nga là một gợi ý. Tuy nhiên có vẻ tuyến hàng hải này còn rất lâu mới đạt hiệu quả như kỳ vọng.
ANTD.VN - Theo phản ánh của các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa, từ tháng 11/2020, hầu hết các hãng tàu vận tải container thông báo tăng giá cước từ 2 - 10 lần (tùy theo chặng).
ANTD.VN - Tổng công ty vận tải biển Việt Nam (Vinalines) vừa đề xuất được bán tàu biển Vinalines Trader có giá trị lúc mua hơn 500 tỷ đồng để chặn đà thua lỗ.
ANTD.VN -Một loạt các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng
có liên quan đến xuất nhập khẩu đồng loạt có đơn “cầu cứu” Thủ tướng về mức
thu phí hạ tầng biển của Hải Phòng.
ANTD.VN - Một trong những hàng tàu biển lớn nhất thế giới là Hanjin của Hàn Quốc tuyên bố phá sản nhưng hiện vẫn để lại hơn 4.100 vỏ container tại các cảng biển của Việt Nam.
ANTĐ - Có lẽ chỉ có thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam mới có được những bước tăng trưởng nhảy vọt, chỉ 3 tháng đã thấy thiên đường với mức tăng điểm lên đến hàng trăm điểm, gần 30% và cũng ở đây, cũng chỉ mất 3 tháng thị trường đã có thể cho các nhà đầu tư thấy địa ngục với mức suy giảm cũng tương tự.
ANTĐ - Mặc dù đội tàu biển Việt Nam đã được cải thiện nhưng hiện vẫn nằm trong “danh sách đen” - nhóm nguy cơ bị lưu giữ cao. Đặc biệt, từ năm 2013 trở lại đây, lượng tàu biển của Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc gia tăng mạnh.
ANTĐ - Triển lãm quốc tế về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải lần thứ 7 có quy mô lớn nhất Việt Nam - VIETSHIP 2014 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28-2 tới đây, tại trung tâm Hội Nghị Quốc gia, Từ Liêm - Hà Nội.
ANTĐ - Thấy ông Tô Đức Thịnh làm ăn có hiệu quả, nhiều hộ trong vùng đã tìm đến học hỏi, cùng với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền huyện Đầm Hà (Quảng Ninh), đến nay ở cửa sông hiu quạnh ngày nào đã có hẳn một làng nổi nuôi trồng thủy sản gồm 16 hộ.
ANTĐ - Ngày 24-10, trao đổi với báo chí về tình hình tái cơ cấu Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết, nhiều khoản nợ đã được xử lý.
ANTĐ - “Công ước này là một mốc quan trọng trong lịch sử hàng hải” - Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) Guy Ryder nhấn mạnh khi Công ước Lao động hàng hải (MLC) chính thức đi vào cuộc sống.
ANTĐ - Theo bản báo cáo của tổ chức “Research and Markets” mới được bổ sung gần đây, sau khi chạm đáy tăng trưởng, dự kiến đến năm 2017, tổng thu nhập quốc nội (GDP) thực tế của Việt Nam sẽ đạt đến con số 206 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng doanh thu kép (CAGR) đạt 6,5%.
ANTĐ - Phá dỡ tàu cũ mang lại nguồn nguyên liệu không nhỏ cho ngành công nghiệp sản xuất thép trong nước. Tuy nhiên, ngoài yếu tố về kinh tế, đã đến lúc các biện pháp bảo vệ môi trường cần được thực hiện song hành, vì mục đích phát triển bền vững.
ANTĐ - Dự kiến, đội tàu biển của Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines) sẽ được đầu tư 100 nghìn tỷ đồng để phát triển. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, đội tàu của Vinalines nhiều năm làm ăn thua lỗ, hoạt động ì ạch, việc đầu tư 100 nghìn tỷ đồng vào đây liệu có ném tiền xuống biển?
(ANTĐ) - Hôm nay 6-9, tại Hải Phòng, Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Phà Rừng (Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam-Vinashin) đã hạ thủy tàu chở hàng rời vỏ kép tải trọng 34.000 tấn, ký hiệu vỏ
HR34-PR05.