Hà Nội đề nghị di dời 2 trạm thu phí

Hà Nội đề nghị di dời 2 trạm thu phí

ANTĐ - Chiều qua, 9-5, UBND TP Hà Nội đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ di chuyển trạm thu phí trên đường Bắc Thăng Long – Nội Bài và trạm thu phí quốc lộ 2. 
Không né tránh đùn đẩy trách nhiệm

Không né tránh đùn đẩy trách nhiệm

ANTĐ - Yêu cầu đó được đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Chung - Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 197 thành phố Hà Nội  (BCĐ 197), Giám đốc CATP  xác định đối với BCĐ 197 các cấp, cũng như từng thành viên trong BCĐ, để thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, nhằm tạo chuyển biến rõ rệt về giao thông, văn minh, mỹ quan đô thị địa bàn Thủ đô.
CSGT, lập công, phân luồng

90 ngày đêm CSGT Thủ đô ra sức lập công dâng Bác

ANTĐ - Một trong những mục tiêu của đơn vị đó là giảm tối thiểu 10% TNGT trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương, so với cùng kỳ năm 2012; không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.
Đưa Hà Nội lên một tầm cao mới

Đưa Hà Nội lên một tầm cao mới

ANTĐ - Để có những đóng góp tích cực về những vấn đề được quan tâm trong dự thảo Luật Thủ đô lần này, trước khi được Quốc hội thông qua, bắt đầu từ 1-11, Báo ANTĐ sẽ liên tục cập nhật ý kiến của các chuyên gia, nhà làm luật, người dân… xung quanh vấn đề này

Mưa mùa hạ

Mưa mùa hạ

ANTĐ - Thế là mưa đã về, nhắc cho chúng ta biết mùa mưa bão đã chính thức bắt đầu. Mưa khiến người Hà Nội lại chứng kiến cảnh “sông trong phố” và “lướt sóng trên đường nhựa”. Nhưng mưa cũng “phân đoạn” những ngày nắng nóng rừng rực, sẻ chia bớt cả nỗi lo mất điện, cắt điện, thiếu điện vốn thường trực phấp phỏng trong lòng người Hà Nội mỗi mùa hè nhiệt đới.
Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường còn phổ biến

Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường còn phổ biến

ANTĐ - Đoàn giám sát HĐND TP Hà Nội vừa hoàn thành báo cáo giám sát về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Trật tự giao thông Hà Nội chuyển biến rõ nét

Trật tự giao thông Hà Nội chuyển biến rõ nét

ANTĐ - “So sánh với các số liệu cùng kỳ năm 2011, cùng thực tế diễn biến trật tự giao thông - đô thị Hà Nội 4 tháng đầu năm 2012, có thể nhận thấy sự chuyển biến rõ nét. 

Không hợp lòng dân thì khó thực hiện

Không hợp lòng dân thì khó thực hiện

ANTĐ - Hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông, thu phí trên đầu phương tiện để lấy tiền đầu tư, sửa chữa và làm đường mới -  một việc hai mối lợi, một chủ trương xuất phát từ nhiều căn cứ đúng, nhưng đề nghị thu phí để "hạn chế phương tiện giao thông cá nhân" (được gọi là Phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân) mà Bộ Giao thông Vận tải vừa lập tờ trình gửi lên Thủ tướng Chính phủ vẫn gặp phải sự phản ứng gay gắt trong dư luận của cả người dân lẫn các chuyên gia kinh tế. Vì sao lý đúng như vậy lại không được đồng tình?
Chống ùn tắc giao thông: Đồng bộ nhưng phải kiên trì

Chống ùn tắc giao thông: Đồng bộ nhưng phải kiên trì

ANTĐ - Sau một tháng triển khai các giải pháp chống ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông đã mang lại những tín hiệu lạc quan. Tuy nhiên, để thực sự tạo thành thói quen, duy trì được kết quả có được cần phải kiên trì.

Kiên trì, quyết liệt đảm bảo ATGT

Kiên trì, quyết liệt đảm bảo ATGT

ANTĐ - Ngày 1-3, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 71 về Ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp ngày 20-2-2012, tại Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về công tác an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.
Đánh giá lại hiệu quả, không thừa

Đánh giá lại hiệu quả, không thừa

ANTĐ - Ba ngày đầu thực hiện cấm tổ chức trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên vỉa hè, lòng đường theo Quyết định 796 của UBND TP, lực lượng thực thi nhiệm vụ tại cơ sở vẫn có vô số nỗi niềm canh cánh.
Thu phí ra vào nội đô giờ cao điểm: Khó thực hiện

Thu phí ra vào nội đô giờ cao điểm: Khó thực hiện

ANTĐ - Đề án thu phí phương tiện cơ giới ra vào nội đô giờ cao điểm dù đang được Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu, nhưng, Sở này cũng khá dè dặt, bởi, nếu thực hiện thu phí thủ công thì dễ gây tắc nghẽn giao thông. Song, nếu đầu tư các trạm thu phí hiện đại thì lại ngốn kinh phí lớn.
“Đổi giờ không phải phép thần”

“Đổi giờ không phải phép thần”

(ANTĐ) - Thành phố luôn lắng nghe các ý kiến góp ý với tinh thần cầu thị và thận trọng trong xây dựng cũng như triển khai phương án đổi giờ. Tinh thần này đã được Báo ANTĐ liên tục chuyển tải tới bạn đọc trong 6 ngày đầu triển khai đổi giờ học, giờ làm nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Hà Nội lập đề án thu phí lưu hành phương tiện

Hà Nội lập đề án thu phí lưu hành phương tiện

ANTĐ - Hôm nay, 6-2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã giao Sở GT-VT chủ trì xây dựng đề án thu phí lưu hành phương tiện giao thông trong khu vực nội thành. Sở GT-VT phải làm việc với Sở Tài chính, CATP Hà Nội để thống nhất hoàn chỉnh đề án. Từ đó, đề xuất, báo cáo UBND TP theo quy định trong tháng 2-2012.
CAQ Hoàn Kiếm:  Phấn đấu giảm 10% phạm pháp hình sự

CAQ Hoàn Kiếm: Phấn đấu giảm 10% phạm pháp hình sự

ANTĐ - Phấn đấu kiềm chế và làm giảm 10% phạm pháp hình sự; tỷ lệ điều tra khám phá chung trên 70% và 100% khám phá trọng án nghiêm trọng; thực hiện đồng bộ các giải pháp làm giảm ùn tắc và TNGT; nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên lĩnh vực ANTT, tạo chuyển biến rõ nét về trật tự, kỷ cương văn minh đô thị; đổi mới nội dung, phương pháp vận động nhân dân tham gia bảo vệ ANTQ để xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc trên địa bàn…
Không nên thu phí lưu hành ô tô, xe máy

Không nên thu phí lưu hành ô tô, xe máy

ANTĐ - Xung quanh đề xuất của Bộ Giao thông vận tải về việc thu phí lưu hành ô tô, xe máy như một giải pháp đột phá nhằm giảm bớt ùn tắc, tai nạn giao thông và có thêm nguồn kinh phí cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông…, tôi thấy nổi lên 4 điểm cần lưu ý sau:
Giải trình thu phí lưu hành phương tiện

Giải trình thu phí lưu hành phương tiện

ANTĐ - Ngay sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc thu phí lưu hành đường bộ theo đề xuất của Bộ GTVT, hôm qua 10-1, Bộ GTVT đã trần tình về việc này.