5 năm Luật Đường sắt có hiệu lực, chưa có thêm kilomet đường sắt quốc gia nào được đầu tư Bộ Giao thông ủng hộ điều chỉnh niên hạn đầu máy, toa xe đường sắt phù hợp tình hình Việt Nam Một doanh nghiệp Nhật Bản đã “nhìn trúng” tuyến đường sắt “hot” Hà Nội- Hải Phòng
Đề xuất phân cấp cho địa phương đầu tư “xóa lối đi tự mở” qua đường sắt Địa phương sẽ được đầu tư, khai thác kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia? Bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 566 đường ngang giao cắt với đường sắt có gác
Địa phương sẽ được đầu tư, khai thác kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia? Đường sắt đột phá gọi vốn nước ngoài đầu tư vào 6 dự án mới Đường sắt cần 240.000 tỷ trong 10 năm tới, ưu tiên đầu tư 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam
Ít được rót vốn đầu tư, đường sắt ngày càng tụt hậu Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Chậm làm ngày nào thiệt ngày đó Thiếu tiền đầu tư mới, đường sắt xin chuyển 180 toa xe hết “đát” thành chuyên dùng
Ga hàng hóa đường sắt đầu tiên được xã hội hóa Xã hội hóa hạ tầng sân bay: Cơ chế chưa xong, đã mong được góp vốn Nặng gánh phí đường bộ theo hạ tầng giao thông