Từ hôm nay, 22-5, tiếp tục cấm tàu thuyền lưu thông qua cầu Đuống

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Từ nay đến cuối tháng 5, tàu thuyền tiếp tục bị cấm lưu thông trên sông Đuống, đoạn qua cầu Đuống để đơn vị thi công thực hiện thanh thải trụ cầu. 

Theo Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc, từ ngày 22-31/5 luồng đường thủy qua cầu Đuống (Km59+000 sông Đuống, Hà Nội) tiếp tục được cấm luồng để phục vụ thi công thanh thải trụ cầu cũ. Thời gian cấm từ 7h sáng đến 19h tối hàng ngày.

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc yêu cầu, lực lượng điều tiết giao thông, cấm luồng căn cứ thực tế thi công tại hiện trường để chủ động thực hiện cấm luồng đảm bảo an toàn để phục vụ thi công và hoạt động vận tải qua khu vực cầu.

Các phương tiện thủy khi lưu thông phải tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông và báo hiệu đường thủy để đảm bảo ATGT, thi công.

Tàu thuyền tiếp tục bị cấm lưu thông qua cầu Đuống vào ban ngày

Tàu thuyền tiếp tục bị cấm lưu thông qua cầu Đuống vào ban ngày

Trước đó, từ ngày 4-20/5, luồng đường thủy qua khu vực trên bị cấm để phục vụ thi công thanh thải trụ cũ cầu Đuống.

Tuy nhiên, trong thời gian trên, đơn vị trúng thầu thi công là Công ty CP Đo đạc và xây dựng Phú Gia thi công thất thường và chưa phá dỡ, thanh thải được. Vì vậy, giờ cấm, mở luồng cũng rất thất thường, khiến phương tiện vận tải thủy trên tuyến bị động.

Theo Cục Đường thủy nội địa Việ tNam, nguyên nhân do những ngày qua mực nước cầu Đuống lên cao, chảy xiết, trong khi biện pháp thi công dùng dây cắt gốc và xẻ dọc trụ cầu cũ (chiều sâu thiết kế 3,9m, khối lượng 195cm3 bê tông cốt thép) thành các thớ không phù hợp, nên phải thay đổi biện pháp dùng máy cắt nhiệt, phá dỡ bằng búa căn nén khí, nhổ từng phần cọc lõi thép…

Do vậy, phải điều chỉnh kéo dài thời gian thi công, tổ chức điều tiết giao thông so với kế hoạch ban đầu để tiếp tục thi công thanh thải chướng ngại vật.

Sông Đuống nằm trên hành lang vận tải thủy số 1 (Việt Trì - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh) ở phía Bắc và là tuyến ngắn nhất trên hành trình. Trường hợp phương tiện từ Việt Trì đi Hải Phòng - Quảng Ninh theo tuyến khác phải đi với hành trình dài hơn khoảng 100km so với đi qua sông Đuống.

Cầu Đuống được xây dựng từ lâu, lại có khổ thông thuyền nhỏ (tĩnh không khoảng 2,8m, bề rộng thông thuyền khoảng 26m) gây khó khăn cho tàu thuyền và phương tiện lưu thông bên trên.

Bộ GTVT và TP Hà Nội đã trình phương án cải tạo cầu Đuống hiện tại và xây dựng thêm cầu Đuống 2.