Theo đó, kế hoạch thông tin tuyên truyền số hoá truyền hình mặt đất chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 (năm 2013), tổ chức tuyển chọn biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam đồng thời soạn thảo tài liệu và tổ chức tập huấn cho đối tượng lãnh đạo quản lý các cấp tại 5 thành phố thuộc Trung ương; giai đoạn 2 (năm 2014), tập trung tuyên truyền tại 5 thành phố thuộc Trung ương; giai đoạn 3 (năm 2015), mở rộng tuyên truyền ra 26 tỉnh, thành trên cả nước.
Đôi mắt cách điệu được chọn làm biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam
Kế hoạch thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của các ngành, các cấp trong hoạt động chuyển đổi công nghệ số, tạo sự quan tâm của các cấp, ngành, các tổ chức xã hội và sự tham gia của người dân.
Bộ TT&TT cũng đồng thời công bố, hình con mắt cách điệu với dải màu cầu vồng được chọn làm biểu trưng của số hóa của truyền hình Việt Nam. Biểu trưng này sẽ được sử dụng miễn phí trong các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các ấn ẩn, thiết bị, sản phẩm phục vụ cho kế hoạch số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất tại Việt Nam.
Từ ngày 1-4-2014, tất cả các TV và đầu thu truyền hình kỹ thuật số theo chuẩn DVB-T2, mã hóa hình ảnh theo chuẩn MPEG4 trên sẽ phải thực hiện dán nhãn hàng hóa, đồng thời phải công bố hợp quy và gắn dấu hợp quy, gắn kèm logo biểu trưng số hóa truyền hình lên các sản phẩm thu, phát truyền hình kỹ thuật số trước khi đưa vào lưu thông trên thị trường Việt Nam để người dân dễ dàng nhận biết đó là sản phẩm đã được tích hợp tính năng kỹ thuật đúng theo quy định trong đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất của chính phủ.