Cán bộ CSKV CAP Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình:

Trưởng thành hơn qua ý kiến đóng góp của người dân

ANTĐ - Tối 11-11, CAP Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình ANTT và công tác của CSKV tại địa bàn khu dân cư số 4. 70 người dân đại diện cho 451 hộ dân đang sinh sống tại đây đã cùng đến dự. 

 

Trưởng thành hơn qua ý kiến đóng góp của người dân ảnh 1Đông đảo người dân đã đến dự họp và góp ý cho CSKV

Nằm trên tuyến phố Hòe Nhai, địa bàn khu dân cư số 4 có tổng số 451 hộ với 1.484 nhân khẩu. Đặc biệt, nằm trên địa bàn này còn có 2 bệnh viện và 3 công ty TNHH, 1 nhà cho người nước ngoài thuê và gần 100 cửa hàng kinh doanh thực phẩm, tạp hóa, hàng ăn... Trong năm qua, do làm tốt công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật và quản lý các đối tượng nên địa bàn không xảy ra trọng án, phạm pháp hình sự. Đây cũng chính là kết quả của phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ được phát triển mạnh mẽ cả về bề nổi và chiều sâu.

Tại cuộc họp, hàng chục ý kiến được người dân đóng góp thẳng thắng, toàn diện, gồm cả những ưu khuyết điểm  của cán bộ CSKV phụ trách địa bàn. Trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm của cán bộ CSKV hay chỉ huy CAP cũng được đề cập trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn. Đây thực sự là những thông tin, ý kiến quý giá nhằm giúp cho chất lượng của CSKV ngày một hoàn thiện hơn, đáp ứng nguyện vọng, tâm tư của người dân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững ổn định ANCT - TTATXH trên địa bàn.

Trung tá Trần Ngọc Hồng - Phó trưởng CAP Nguyễn Trung Trực cho biết, thực hiện  các kế hoạch CATP Hà Nội và CAQ Ba Đình trong công tác đảm bảo ANTT và TTATXH, CAP Nguyễn Trung Trực đã triển khai tốt công tác nắm tình hình và tố giác tội phạm. Trong năm 2014, cán bộ và nhân dân trên địa bàn đã cung cấp nhiều tin liên quan đến ANTT và TTATXH, từ đó đã giúp CAP chủ động, kịp thời giải quyết nhiều vụ việc, không để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Ngoài ra, công tác chấp hành Luật Cư trú cũng được thực hiện nghiêm, CSKV đã thiết lập đầy đủ, thường xuyên, chính xác các loại danh sách hồ sơ quản lý về hộ khẩu và thăm hỏi nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng cũng như những khó khăn bức xúc của nhân dân để kịp thời tháo gỡ và báo cáo lãnh đạo CAP giải quyết trên tinh thần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.  Đặc biệt, trong năm 2014 đã cảm hóa được 21 đối tượng, hướng dẫn tạo công ăn việc làm cho các đối tượng này, góp phần phòng ngừa tái phạm.