Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội ký kết với nhiều đơn vị lớn để phục vụ người dân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Ngày 9-6, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã ký kết hợp tác với các đơn vị: Đoàn Luật sư TP Hà Nội, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và các tổ chức tín dụng, ngân hàng trong việc hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội và Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội ký kết Thỏa thuận hợp tác

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội và Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội ký kết Thỏa thuận hợp tác

Cụ thể, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội và Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội thỏa thuận hợp tác trong các hoạt động cụ thể như: Tổ chức phân công luật sư và người tập sự hành nghề luật sư hỗ trợ trực tiếp các tổ chức, cá nhân tại trung tâm, các chi nhánh, điểm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP khi có đề nghị;

Phối hợp tham vấn, tư vấn các đề án tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa TTHC trên địa bàn thành phố Hà Nội; Cung cấp, hỗ trợ nguồn nhân lực phục vụ công tác tư vấn, trợ giúp pháp lý miễn phí cho người dân, tổ chức hướng tới phối hợp xây dựng tổng đài hỗ trợ, tư vấn người dân thực hiện TTHC;

Trung gian hòa giải giữa người dân, doanh nghiệp, tổ chức – Trung tâm Phục vụ hành chính công TP - cơ quan, đơn vị giải quyết TTHC nhằm giải quyết nhanh chóng, triệt để phản ánh, kiến nghị phát sinh liên quan đến hồ sơ TTHC;

Phối hợp tổ chức các khóa tập huấn chuyên sâu cho công chức, viên chức và người lao động tại Trung tâm, nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng tư vấn và xử lý tình huống thực tiễn trong quá trình hướng dẫn, hỗ trợ người dân, tổ chức thực hiện TTHC.

Bưu điện Việt Nam và Trung tâm phục vụ Hành chính công TP Hà Nội ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai cung ứng nhân lực hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính

Bưu điện Việt Nam và Trung tâm phục vụ Hành chính công TP Hà Nội ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai cung ứng nhân lực hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Trung tâm phục vụ Hành chính công TP Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai cung ứng nguồn nhân lực tham gia thực hiện một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, Bưu điện Việt Nam thực hiện bố trí nhân viên tham gia một số các công việc tại các Chi nhánh Phục vụ Hành chính công trực thuộc Trung tâm phục vụ Hành chính công TP. Hà Nội, bao gồm: hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết. 100% nhân viên Bưu điện đủ điều kiện về trình độ, kỹ năng, có tinh thần trách nhiệm cao, thái độ phục vụ tận tình, thân thiện, cởi mở;

Người dân sẽ được hỗ trợ, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể ngay từ những bước đầu khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại các Chi nhánh phục vụ hành chính công, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ, tiết kiệm nguồn lực cho cơ quan nhà nước, Từ đó, tạo tâm lý yên tâm, gia tăng sự hài lòng, sự tin tưởng của người dân đối với cơ quan hành chính, đồng thời

Sự tham gia của nhân viên Bưu điện cũng giúp giảm tải áp lực cho công chức, viên chức tại Trung tâm để tập trung cho công tác chuyên môn và thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước tốt hơn.

Ngoài ra cũng trong hôm nay, Trung tâm phục vụ Hành chính công TP Hà Nội đã ký kết hợp tác với Bưu điện Thành phố Hà Nội và các tổ chức tín dụng, ngân hàng ký kết thỏa thuận hợp tác ba bên, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công.

Thông qua hợp tác này, người dân, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến thuận tiện, thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian di chuyển và chờ đợi; đảm bảo tiếp nhận đúng thời hạn, đúng quy trình;

Đồng thời, được minh bạch hóa việc tiếp nhận trong quá trình nộp hồ sơ, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra, cùng người dân và doanh nghiệp xây dựng Chính quyền số – Công dân số, hướng tới hành chính không giấy tờ – không tiếp xúc – toàn trình – liền mạch.

Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội ký kết hợp tác với các tổ chức tín dụng, ngân hàng
Trung tâm Phục vụ Hành chính công TP Hà Nội ký kết hợp tác với các tổ chức tín dụng, ngân hàng

Những thỏa thuận hợp tác này này là bước đi quan trọng, nhằm phát huy thế mạnh và tiềm năng của mỗi bên, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp, đồng thời lan tỏa giá trị nhân văn và trách nhiệm xã hội của giới luật sư Thủ đô.

Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội Cù Ngọc Trang khẳng định, việc ký kết với các đơn vị để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến là cụ thể hóa phương châm thay đổi tư duy từ chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ, và chuyển trạng thái từ thụ động sang chủ động phục vụ.

Ông Cù Ngọc Trang chia sẻ thêm: "Trung tâm cũng muốn truyền tải thông điệp đến rộng rãi cộng đồng người dân, doanh nghiệp về việc sử dụng dịch vụ bưu chính trong việc luân chuyển hồ sơ, mà đặc biệt là việc nhận kết quả tại nhà bởi đã được thành phố hỗ trợ miễn phí (26.000đồng/lượt), để không phải di chuyển, chờ đợi khi thực hiện TTHC"

Ông Trang nhấn mạnh: "2-3 tháng vừa qua là quãng thời gian khá ngắn, nhưng là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể Trung tâm trong bước đầu triển khai một mô hình hoàn toàn mới tại Hà Nội và những hiệu quả mang lại cho xã hội trong thời gian qua cũng là minh chứng rõ nét nhất khẳng định hướng đi đúng đắn của thành phố trong việc hình thành Trung tâm Phục vụ hành chính công".