“Trận đấu triệu đô” đáng đồng tiền bát gạo!

ANTĐ - Khi thông tin ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Tập đoàn T&T bỏ hơn 1 triệu USD để mời CLB Man City sang Việt Nam giao hữu, đã xuất hiện ý kiến cho rằng bỏ ra hàng chục tỷ đồng cho một trận giao hữu là vô bổ, lãng phí.
“Trận đấu triệu đô” đáng đồng tiền bát gạo! ảnh 1

CLB Man City sẽ sang thi đấu tại Hà Nội...

Trở lại thời điểm 2 năm trước, VFF cùng các nhà tài trợ đã chung tay chi số tiền tương đương để mời CLB Arsenal sang du đấu. Thực tế cho thấy, đó không phải một sự kiện vô bổ. Suốt 3 ngày lưu trú tại Hà Nội, đội bóng hàng đầu của nước Anh đã tạo ra bầu không khí bóng đá sôi động, giàu cảm xúc cho người hâm mộ Việt Nam.

 Đặc biệt, hình ảnh thầy trò HLV Wenger thích thú khi được đội chiếc nón lá truyền thống của Việt Nam; hình ảnh các “Pháo thủ” giao lưu, đá bóng với những trẻ em khuyết tật; hình ảnh các fan Arsenal thức trắng đêm chờ đón đội bóng yêu thích tại sân bay và luôn cháy hết mình trong buổi giao lưu, hay hình ảnh “running man” Vũ Xuân Tiến chạy 5km để xin chữ ký thần tượng với tình yêu mãnh liệt và sau đó là hình ảnh Vũ Xuân Tiến với lá cờ đỏ sao vàng chạy vòng quanh sân Emirates… được truyền khắp thế giới đã tạo những ấn tượng đẹp về con người, đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Đó là cái được lớn nhất dù không dễ đo đếm.

Những thành công mà chuyến du đấu của Arsenal đem lại cũng chính là những gì mà ban tổ chức sự kiện đón Man City sang Hà Nội mùa hè này muốn hướng tới. Ngay thời điểm này, khi còn hơn một tháng nữa mới diễn ra, sức nóng của sự kiện này đã lan tỏa trên khắp các diễn đàn bóng đá, đặc biệt tại các diễn đàn có đông đảo fan Man “xanh”.

 Nhiều người đang háo hức chờ đón cơ hội lần đầu tiên trong đời được tận mắt nhìn thấy hay lên kế hoạch để tiếp cận, xin chữ ký, chụp ảnh cùng thần tượng. Giới hâm mộ trái bóng tròn nói chung cũng háo hức chờ đợi trận đấu giữa các cầu thủ ĐTQG Việt Nam so giày cùng các hảo thủ bóng đá thế giới. Không khí háo hức, sôi động đó được dự báo sẽ tạm xóa đi cảnh ảm đạm đang bao trùm bóng đá nội thời gian qua. Và nếu thế thì việc bỏ hơn 1 triệu USD để phục vụ người hâm mộ và tạo nét tươi mới cho cả một nền bóng đá, đâu phải vô bổ! 

Nếu nhìn vào thực trạng các ông “bầu” mỗi năm đều đặn bỏ ra 35-100 tỷ đồng, để nuôi đội bóng mà niềm vui nó mang lại cho người hâm mộ rất hạn chế (thậm chí có nhiều đội bóng còn làm phiền lòng người hâm mộ bởi nạn bán độ, giải thể) thì cũng với số tiền đó (và ít hơn) để mời Man City sang du đấu, rõ ràng tạo hiệu ứng tích cực hơn hẳn.

 Chưa kể, hoạt động mời Man City sang du đấu còn là chất xúc tác cho cuộc bắt tay hợp tác, mở lò đào tạo trẻ giữa Man City với Tập đoàn T&T. Đó là cái lợi dài lâu, không chỉ cho đội bóng mà doanh nghiệp này đang tài trợ mà còn có lợi cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.