Trải nghiệm đăng ký ứng dụng ngân hàng chỉ trong 1 phút

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Khách hàng có thể đăng ký sử dụng ngân hàng di động MyVIB chỉ trong 1 phút nhờ công nghệ định danh điện tử tiên tiến.

Một phút đăng ký, miễn phí giao dịch 100%

VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên áp dụng công nghệ định danh điện tử đối với khách hàng có nhu cầu mở tài khoản giao dịch điện tử trên ứng dụng ngân hàng di động. Với nền tảng công nghệ mạnh sẵn có, quy trình mới của VIB cho phép người dùng hoàn tất đăng ký và giao dịch ngay trên điện thoại chỉ sau một phút hoàn thiện hồ sơ online.

Cụ thể, người dùng chỉ cần chụp hình giấy tờ tùy thân và đối chiếu gương mặt với ảnh trên giấy tờ tùy thân để đăng ký ứng dụng My VIB. Ngay sau đó, người dùng có thể thực hiện ngay giao dịch chuyển khoản, nạp tiền, thanh toán hóa đơn trực tuyến mà không cần tới chi nhánh để bổ sunghồ sơ.

Khảo sát nhanh người dùng MyVIB cho thấy, thực tế tổng thời gian xác thực danh tính khách hàng không quá 30 giây nếu thực hiện chuẩn các bước đăng ký. Công nghệ AI "quét và đọc" hình ảnh nhanh và chính xác giúp ghi nhận thông tin từ giấy tờ tùy thân hiệu quả mà không cần người dùng trực tiếp nhập liệu thủ công. Ứng dụng công nghệ cao cũng giúp khách hàng có trải nghiệm đơn giản, nhanh chóng và bảo mật.

"Tôi không thấy có khó khăn gì khi xác thực thông tin bằng hình ảnh trên MyVIB vì ở mỗi bước đều có hướng dẫn cụ thể, chỉ cần làm theo và hoàn thành trong chưa đầy một phút", chị Ngọc Mai, một khách hàng có tài khoản tại VIB cho biết.

Đại diện của VIB cho biết, quy trình cấp tài khoản giao dịch điện tử với công nghệ Định dạng điện tử - eKYC bước đầu được áp dụng với các khách hàng đã có tài khoản tại VIB và sẽ áp dụng rộng rãi cho cả khách hàng mới khi hành lang pháp lý về eKYC hoàn thiện.

Để hỗ trợ khách hàng giao dịch ngân hàng an toàn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, VIB thực hiện miễn phí 100% giao dịch áp dụng cho toàn bộ khách hàng mới và khách hàng hiện hữu của VIB.

Trăm tiện ích trong một ứng dụng

Nếu hơn 10 năm trước, tài khoản thanh toán chỉ đóng vai trò công cụ lưu giữ thông tin tài khoản và giao dịch tài chính đơn giản thì hiện nay, với sự phát triển của công nghệ số, chủ tài khoản có thể thực hiện nhiều dịch vụ tài chính chỉ với vài nút “chạm” trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Không còn gói gọn trong những dịch vụ giao dịch đơn giản như tra cứu số dư, chuyển tiền hay kiểm tra sổ tiết kiệm, những nền tảng ngân hàng số mạnh như MyVIB hiện nay cung cấp hàng trăm tiện ích, tính năng, dịch vụ đáp ứng gần như mọi nhu cầu giao dịch, thanh toán của người dùng mọi lúc mọi nơi.

Hiện MyVIB có hơn 100 tiện ích thanh toán như dịch vụ điện, nước, Internet, đóng bảo hiểm, mở tiết kiệm trực tuyến, nạp tiền điện thoại, thanh toán qua mã QR tới hơn 2.000 điểm kết nối. nạp tiền vào các ví điện tử MoMo, AirPay, VTCPay, Payoo, mua vé máy bay, gửi quà tặng điện tử. Mạng lưới đối tác xung quanh hệ sinh thái của ứng dụng MyVIB vẫn đang được tiếp tục mở rộng nhằm tối ưu lợi ích của người dùng. Từ nay đến cuối năm, nhà băng này dự kiến phát triển thêm loạt tiện ích như cung cấp bảo hiểm sức khỏe điện tử, mở thẻ tín dụng hoàn toàn trực tuyến qua ứng dụng.

Ưu đãi lớn cho người dùng

Ngoài chính sách miễn phí 100% giao dịch cho toàn bộ người dùng, VIB đồng thời triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm "Chạm là Chill" . Theo đó, khách hàng lần đầu đăng ký sử dụng MyVIB sẽ nhận ngay 100.000 đồng. Với người dùng cũ quay trở lại đăng nhập vào ứng dụng, ngân hàng cũng tặng e-voucher trị giá 50.000 đồng. Người dùng có thể sử dụng e-voucher để mua hàng trực tuyến hoặc thanh toán tại gần 500 nhà hàng, siêu thị, cửa hàng trong danh mục chương trình.

Ngoài ra, ngân hàng thực hiện tặng thêm lãi suất 0,1% cho khách hàng gửi tiền qua ứng dụng MyVIB.

Các chuyên gia nhận đinh, ngành ngân hàng đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, các ngân hàng đang tạo ra xu hướng mới mẻ với sự kết hợp đầy sáng tạo giữa công nghệ mới, tính năng thông minh và ưu đãi nổi bật giúp gia tăng hiệu ứng chuyển đổi, mức độ tiếp cận của người dùng, trải nghiệm khách hàng được xuyên suốt, hướng tới một xã hội hiện đại, không tiền mặt.