Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới

ANTĐ - Toyota tiếp tục nhận được danh hiệu nhãn hiệu xe giá trị nhất thế giới năm thứ 2 liên tiếp. 

Xếp sau hãng xe Nhật Bản là BMW. Ford đã có sự cải thiện thứ bậc đáng kể khi vượt qua Volkswagen và Nissan để nằm trong Top 5.

Cơ quan nghiên cứu thị trường Millward Brown vừa công bố danh sách “100 thương hiệu giá trị nhất thế giới”. Trong đó, hãng xe ôtô Toyota có giá trị thương hiệu ước tính là 29,6 tỉ USD, tăng 21% so với năm ngoái.

“Toyota tiếp tục duy trì được sự xuất sắc về thương hiệu và giữ vững được cả giá trị lẫn chất lượng. Ngoài ra, họ cũng đang là người dẫn đầu trong dòng xe hybrid thân thiện với môi trường”, Peter Walshe, giám đốc của Millward Brown, trả lời với tờ Automotive News Europe.

Ông Walshe cũng cho biết Toyota đã khắc phục tốt hậu quả của những lần phải triệu hồi xe năm 2009 và 2010, điều đã giúp hãng lấy lại niềm tin của người tiêu dùng.

Trong danh sách Top 10, Ford là hãng xe có mức giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất (56%), lên mức 11,8 tỉ USD. Ông Walshe giải thích điều này là do công ty đã đáp ứng được nhu cầu cá nhân hoá cao của khách hàng như đa dạng dung tích bình nhiên liệu, hệ thống thông tin giải trí và một loạt những công nghệ khác.

Hãng xe đứng thứ 2, BMW, có giá trị thương hiệu tăng 7% lên 25,7 tỉ USD, trong khi Mercedes đứng thứ 3 đạt giá trị 21,5 tỉ USD, tăng 20% so với năm 2013. Honda đứng thứ 4 với giá trị 14,1 tỉ USD, tăng 14%.

Hãng xe duy nhất nằm trong top 10 có giá trị thương hiệu sụt giảm là Volswagen, khi đánh mất 4% giá trị xuống 8,4 tỉ USD và rơi từ vị trí thứ 6 xuống thứ 7.