- Một chiếc xe ô tô hay xe máy cháy có bao nhiêu bộ phận liên quan đến bao nhiêu bộ, ngành phải chịu trách nhiệm?
- Không nên “Chẻ sợi tóc ra” mà bắt bẻ. Ông Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đã nhận một phần trách nhiệm rồi. Chất lượng xăng dầu được giao cho ngành khoa học công nghệ, nhưng cái ranh giới trách nhiệm lập lờ lắm. “Ông” Công Thương nhận cho “một góc” trách nhiệm là tốt rồi.
- Người dân xưa nay có đòi hỏi gì nhiều đâu. Xã hội nhan nhản hàng giả, bằng giả, đạo đức giả rất khó phân biệt chứ đâu chỉ xăng dầu. Vấn đề là người có dính dáng trách nhiệm thì phải dũng cảm “Tôi nhận trách nhiệm”.
- Thì ông Bộ trưởng Công Thương vốn là người ít nói cũng thẳng thắn phát biểu: “Về khả năng nói, tôi không phải người không có khả năng. Nhưng tôi tập trung vào chỉ đạo thực hiện, tiếp thu ý kiến. Khi phải trả lời thì tôi luôn sẵn sàng”.
- Thật chí lý! Làm quan chức phải thế chứ. Giá như mọi bức xúc của người dân từ ùn tắc, tai nạn giao thông, cho tới giáo dục, y tế, vệ sinh thực phẩm, môi trường, tệ nạn xã hội… mà những người được giao trọng trách đều tuyên bố “Tôi nhận trách nhiệm” thì nước ta sẽ tiến xa lắm.
- Xưa nay cái “Tôi” nó lớn lắm! Nói được “Tôi nhận trách nhiệm” đã khó và hiếm có, song dân cần nhất là “Tôi nhận trách nhiệm, tôi sẽ sửa sai”.