Gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm

Gỡ bỏ 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm

ANTD.VN -  Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (TMĐT&KTS- Bộ Công Thương) kết hợp với sàn thương mại điện tử (TMĐT) đã khóa hơn 1.600 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm trong năm 2022.
Một triệu tài khoản đủ điều kiện giao dịch trên sàn thương mại điện tử vào tháng 7 tới

Một triệu tài khoản đủ điều kiện giao dịch trên sàn thương mại điện tử vào tháng 7 tới

ANTD.VN -  Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đặt kế hoạch, đến tháng 7 tới đây, 2 doanh nghiệp nòng cốt phát triển nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) là: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) sẽ có 1 triệu tài khoản đủ điều kiện giao dịch.
Kiến nghị xây dựng lực lượng phản ứng nhanh để xử lý vi phạm thương mại điện tử

Kiến nghị xây dựng lực lượng phản ứng nhanh để xử lý vi phạm thương mại điện tử

ANTD.VN -  Để bảo vệ người tiêu dùng trong các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Công Thương kiến nghị xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành và hình thành lực lượng phản ứng nhanh để kịp thời xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh trong TMĐT.
Tăng mạnh số người tiêu dùng trực tuyến mới

Tăng mạnh số người tiêu dùng trực tuyến mới

ANTD.VN -  Làn sóng thương mại điện tử (TMĐT) thứ hai xuất hiện trong năm 2021 cho thấy số người tiêu dùng trực tuyến mới tăng mạnh trong đại dịch. Thậm chí, một bộ phận người tiêu dùng đã ưu tiên mua sắm trực tuyến so với mua sắm truyền thống.
Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử bằng biện pháp hành chính - Nên hay không?

Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử bằng biện pháp hành chính - Nên hay không?

ANTD.VN -  Thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh tại Việt Nam không chỉ nhờ sự thay đổi “chóng mặt” của công nghệ, mà còn được thúc đẩy bởi dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm. Nhưng phát triển càng mạnh thì lòng tin của người tiêu dùng vào TMĐT càng giảm. Để TMĐT phát triển mạnh nhưng không “chệch đường ray”, cơ quan quản lý đương nhiên phải có giải pháp cho hoạt động này.
Thương mại điện tử "chạy đua" trong đợt cao điểm khuyến mãi cuối năm

Thương mại điện tử "chạy đua" trong đợt cao điểm khuyến mãi cuối năm

ANTD.VN -Trong cuộc chiến mở rộng thị phần, khuếch trương tên tuổi, các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) không ngừng tung nhiều khuyến mãi khủng nhằm thu hút khách hàng. Bước vào mùa khuyến mãi cao điểm cuối năm, giảm giá ở khắp mọi nơi, làm sao để doanh nghiệp TMĐT có chiến lược khuyến mãi thành công, ghi điểm với người tiêu dùng?