• Kiềm chế cơn giận dữ

    Kiềm chế cơn giận dữ

    ANTĐ - H  itoshi là một samurai nổi tiếng trong vùng. Một ngày nọ anh ta đi tới nhà người đánh cá để thu nợ nhưng người đánh cá nói rằng một năm vừa qua ông ta không để ra được đồng nào vì gia đình quá khó khăn nên chưa trả nợ được. Hitoshi bực mình, rút kiếm ra định chém người đánh cá. Rất nhanh trí, người đánh cá nói: “Tôi cũng đã học võ và sư  phụ tôi khuyên không nên hành động khi đang tức giận, nhất là những hành động như đánh, chém người vì có thể sẽ không sửa chữa được.”

  • Biết tha thứ

    Biết tha thứ

    ANTĐ - Một chàng trai nọ luôn bị tỉnh giấc vào ban đêm vì một giấc mơ cứ lặp đi lặp lại. Anh ta thấy mình bơi trong một cái hồ rộng và bị hụt hơi, chới với. Bỗng cha anh bơi thuyền đến gần đưa tay ra để kéo lên nhưng anh ta lại nhớ lúc nhỏ hay bị người cha mắng mỏ, đánh đòn nên anh ta từ chối nói: “Cảm ơn cha, con vẫn đủ sức để bơi vào bờ”. 

  • Phụ nữ cần ngủ nhiều hơn nam giới

    Phụ nữ cần ngủ nhiều hơn nam giới

    ANTĐ - Các nhà khoa học Mỹ đã kết luận: Phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông do họ phải làm nhiều công việc một lúc trong ngày khiến não mất nhiều thời gian hơn để hồi phục.

  • Lời “nhắn nhủ” từ giấc ngủ

    Lời “nhắn nhủ” từ giấc ngủ

    ANTĐ - Khi tỉnh táo, chúng ta có thể nhận rõ những điều mà cơ thể “muốn nói”. Nhưng bạn có biết, kể cả khi chìm trong giấc ngủ, cơ thể vẫn không ngừng nhắn gửi thông điệp. Dưới đây là 6 điều mà giấc ngủ cho biết về sức khỏe mỗi người.

  • Làm việc nhà, ngủ ngon hơn

    Làm việc nhà, ngủ ngon hơn

    ANTĐ - Theo một nghiên cứu mới của Tiến sĩ Maya Lambiase và Tiến sĩ Rebecca Thurston đến từ khoa Tâm thần, Đại học Y khoa Pittsburgh, Pennsylvania, phụ nữ thời kỳ mãn kinh thường xuyên làm các công việc gia đình thì thường ngủ ngon hơn, ít có nguy cơ bốc hỏa hay đổ mồ hôi vào ban đêm. 

  • Bí quyết có một đêm ngon giấc

    Bí quyết có một đêm ngon giấc

    ANTĐ - Các nhà khoa học Đức vừa công bố nghiên cứu cho thấy ích lợi của âm nhạc đối với trí nhớ - nghe nhạc trong khi ngủ có thể giúp cải thiện trí nhớ và ngủ ngon hơn.

  • Ngủ ngon - rất đơn giản

    Ngủ ngon - rất đơn giản

    ANTĐ - Uống một ly sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho biết, sữa chứa nhiều alpha-lactabumin, một loại protein có khả năng giúp bạn chìm sâu vào giấc ngủ và tạo sự tỉnh táo cho ngày hôm sau.

  • Buộc hai tay, bò quanh núi đá mấy ghìn lần để cai nghiện

    Buộc hai tay, bò quanh núi đá mấy ghìn lần để cai nghiện

    ANTĐ - Gần chục năm nay, Lương Minh Giang sống trên một ốc đảo nhỏ, nằm lẻ loi giữa hồ sông Đà và để đi ra được chốn này cách chỉ duy nhất là vượt 2km bằng thuyền độc mộc. Người đàn ông sống quạnh quẽ trên đỉnh núi Tháu giữa lòng hồ Thủy điện Hòa Bình này có số phận dông bão và cách anh đứng dậy làm lại cuộc đời khiến người ta tưởng chừng như một cuốn truyện dài.

  • Ngủ kém do hút thuốc lá

    Ngủ kém do hút thuốc lá

    ANTĐ - Một nghiên cứu của Đức gồm hơn 2.000 đối tượng tham gia cho thấy những người hút thuốc lá ngủ ít hơn và ngủ không ngon giấc bằng những người không hút thuốc lá.

  • Hiện tượng bừng tỉnh, thở gấp lúc nửa đêm

    Hiện tượng bừng tỉnh, thở gấp lúc nửa đêm

    ANTĐ - Có người cho rằng ai đó đột nhiên tỉnh dậy lúc nửa đêm mà thở gấp là bị “bóng đè” hay vừa gặp cơn ác mộng. Tuy nhiên, khoa học cho thấy có một vài lý do cho hiện tượng này và có thể đó là một triệu chứng bệnh cần chẩn đoán.