Tiết lộ giá trị thương hiệu toàn cầu của Ronaldo

ANTĐ - Hoạt động như một “cỗ máy” trong chiến dịch phát triển nhãn hiệu thời trang CR7 và là đại sứ của nhiều sản phẩm danh tiếng thế giới, nhưng giá trị thương hiệu toàn cầu của Cristiano Ronaldo thua xa so với các VĐV khác, trong đó có tay vợt tennis Roger Federer, golf thủ Rory McIlroy.

Theo xếp hạng năm 2015 của tạp chí Forbes, giá trị thương hiệu toàn cầu của Ronaldo trong số các VĐV trên thế giới chỉ đứng thứ 8 trong tốp 10. Giá trị thương hiệu của ngôi sao người Bồ Đào Nha quy ra tiền là 10,4 triệu bảng (16 triệu USD).

Bất chấp vật lộn sa sút phong độ, tay golf người Mỹ, Tiger Woods vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng của Forbes với 19,5 triệu bảng (30 triệu USD). Woods chưa giành thêm được danh hiệu lớn nào kể từ US Open 2008 và vắng mặt trong 3 sự kiện lớn ở mùa giải năm nay.

Gia nhập tốp 2 cùng với Woods là tay golf đồng hương người Mỹ của ngôi sao này, Phil Mickelson, với giá trị 18,2 triệu bảng (28 triệu USD).

Huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ, Federer và ngôi sao làng bóng rổ, LeBron James cùng chia sẻ vị trí thứ ba với 17,5 triệu bảng (27 triệu USD).

Ngôi sao làng cricke Ấn Độ, Mahendra Singh Dhoni, VĐV Điền kinh Usain Bolt, golf thủ Rory McIlroy và võ sỹ quyền Anh Floyd Mayweather là những cái tên khác góp mặt trong top 10.

Top 10 giá trị thương hiệu VĐV của Forbes:

1. Tiger Woods - 30 triệu USD

2. Phil Mickelson - 28 triệu USD

3. LeBron James - 27 triệu USD

4. Roger Federer - 27 triệu USD

5. Mahendra Singh Dhoni - 21 triệu USD

6. Usain Bolt - 18 triệu USD

7. Kevin Durant - 18 triệu USD

8. Cristiano Ronaldo - 16 triệu USD

9. Rory McIlroy - 12 triệu USD

10. Floyd Mayweather Jr. - 11.5 triệu USD