Tiềm năng thương mại điện tử trên nền tảng di động

ANTĐ - Theo Cục Thương mại điện tử và CNTT (Bộ Công Thương), với dân số 90 triệu người, 39% sử dụng internet, trên 130 triệu thuê bao di động, trong đó 34% dân số có sử dụng internet qua nền tảng di động, thời gian truy cập mạng bằng các thiết bị di động chiếm 1/3 tổng số thời gian online cả ngày của người Việt Nam, cho thấy thị trường Việt Nam có tiềm năng rất lớn đối với thương mại điện tử trên nền tảng di động. 

Giải pháp di động đang trở thành một kênh kinh doanh quan trọng cho ngành bán lẻ khi người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động với phần mềm ứng dụng trên thiết bị để tìm kiếm, truy cập, so sánh và mua sắm hàng hóa. Hiện các nhà bán lẻ cũng đang cố gắng thích nghi với khuynh hướng thương mại điện tử này bằng cách: tích cực giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, các chương trình khuyến mại trên môi trường mua sắm di động; Đầu tư thiết kế các ứng dụng di động riêng cho thương hiệu của mình.