ANTD.VN - Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, đặc biệt là trong dịp Tết năm 2017, đồng thời thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chiều qua 1-12, UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao thương kết nối cung cầu sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2016.
ANTD.VN - Nhân ngày mua sắm
“Thứ Sáu đen” - Black Friday, hệ thống Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom trên
toàn quốc triển khai chương trình giảm giá quy mô lớn nhất trong năm.
ANTD.VN - Từ một thanh niên ngày đêm mê mải chơi điện tử, khi gia đình gặp biến cố, Lê Hữu Nam đã quyết định bước vào con đường kinh doanh với số tiền vỏn vẹn 500.000 đồng vay từ bạn. Quyết tâm và tin tưởng vào chính mình, Lê Hữu Nam đã thành công. Anh hiện là chủ thương hiệu thời trang trẻ em nổi tiếng Dumy Kids, Trưởng nhãn sản phẩm Summeli của Công ty cổ phần Dược phẩm Sum…
ANTD.VN - Ngày 8/11, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) phối
hợp cùng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ công thương, Bộ Tài nguyên và
Môi trường, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
chính thức tổ chức chương trình đánh giá, xép các các doanh nghiệp bền vững tại
Việt Nam 2016 lần thứ I.
ANTD.VN - Ngày
1-11, tại khách sạn Fortuna - Hà Nội, Công ty TNHH Catalogue
Shopping đã tổ chức buổi trao giải cho 3 khách hàng may mắn trong chương trình
khuyến mại “Rút thăm trúng thưởng 2016-3”.
ANTD.VN - Chiều 25-10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt và nói chuyện với đoàn đại biểu doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 12 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.
ANTD.VN - Ngõ là một từ quen thuộc chỉ những lố đi nhỏ không những ở phố mà còn ở làng quê. Nhưng ngõ xóm lại là một câu chuyện khác và thực sự chẳng có gì đáng chú ý. Ngõ của phố mới là nơi dệt ra bao nhiêu điều của đời sống phố thị.
ANTD.VN - Khẳng định, với việc thực hiện “3 đồng hành, 5 hỗ trợ”, Chính phủ sẽ làm hết sức mình để các doanh nghiệp có thể lớn mạnh trên sân nhà, vươn ra thế giới và thành công, Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực làm giàu văn minh, phát huy tinh thần doanh nhân, tinh thần sáng tạo, trách nhiệm xã hội.
ANTD.VN - Theo Tổng cục Thống kê, trong 3 quý đầu năm 2016, cả nước có 81.451 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới (tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2015), với tổng vốn đăng ký là 629,1 nghìn tỷ đồng (tăng 49,5%).
ANTD.VN - Với mong ước làm giàu trên chính quê hương, anh nông dân Nguyễn Trọng Long khi đó đã gần 40 tuổi quyết tâm đèn sách và đi khắp nơi để học hỏi các mô hình trang trại chăn nuôi gia súc.
ANTD.VN - Gạo Việt Nam xuất khẩu vừa nhận cú sốc thứ hai trong năm 2016 khi phải tạm dừng xuất khẩu sang thị trường Mỹ vì chất lượng không đảm bảo. Trong khi đó, ở thị trường trong nước, người tiêu dùng vẫn tiếp tục mua gạo Thái Lan, Campuchia…
ANTD.VN - Về hưu, dồn toàn bộ vốn liếng khôi phục nghề truyền thống, gây dựng thành công thương hiệu Ladoda với cả trăm đại lý trên cả nước. Đó là câu chuyện về vị doanh nhân 80 thuổi - Đinh Quang Bào, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sản xuất - Dịch vụ - Thương mại sản phẩm Da (Công ty TNHH Ladoda), Chủ tịch Hội Da giầy TP Hà Nội.
ANTD.VN - Những lời hứa chia sẻ lợi nhuận 12-14% trong vòng 5-10 năm được chủ đầu tư đưa ra ngày một nhiều, trong khi bất động sản nghỉ dưỡng chưa hẳn là một sân chơi dễ dàng.
ANTD.VN - Theo báo cáo mới nhất của Công
ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, với hơn 26%
thị phần, thương hiệu “3 Miền” của Công ty UNIBEN là nhãn hiệu mì gói được chọn
mua nhiều nhất ở nông thôn, khu vực hiện tiêu thụ hơn 80% lượng mì gói tại Việt
Nam.
ANTD.VN - Ngày 15-9, Brand Finance - hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Trong đó, Vinacafé Biên Hoà là đơn vị có giá trị thương hiệu vô hình lớn nhất Việt Nam và thuộc top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.
ANTD.VN - Giới chuyên gia từng nhiều lần nhấn mạnh về tầm quan trọng của chuỗi liên kết 4 nhà trong chuỗi sản xuất - cung ứng nông sản sạch; trong đó, đặc biệt lưu ý vai trò doanh nghiệp tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối sản phẩm tới người tiêu dùng.
ANTD.VN -Trong khi nhiều công ty nước ngoài đã và đang thực hiện hàng
loạt các vụ M&A (mua bán, nhượng quyền, sáp nhập) các thương hiệu Việt Nam, thì ở chiều ngược lại, Vinamilk
là một cái tên sáng giá “làm nên chuyện” cả tại thị trường trong nước lẫn quốc
tế. Vinamilk đang viết tiếp câu chuyện
của mình với vinh quang và cả những đam mê chinh phục mới.
ANTD.VN - Theo dự báo của các chuyên gia, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng nhanh và doanh thu có thể tăng từ 102 tỷ USD lên 179 tỷ USD trong 5 năm tới. Nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực này từ nước ngoài tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.
ANTD.VN - Chi phí vận tải đường bộ ngày càng tăng bởi các trạm BOT ngày một nhiều và áp dụng mức phí cao. Trong khi đó, các doanh nghiệp vận tải của Việt Nam phần lớn ở quy mô nhỏ, không xây dựng được thương hiệu, tỷ lệ xe chạy rỗng cao khiến chi phí vận tải càng thêm đắt đỏ. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang tính toán để có thể giảm phí vận tải, giúp giảm giá thành hàng hóa.