Thước đo quan trọng đối với mỗi cán bộ, chiến sỹ là làm việc để người dân hài lòng

  • 30/11/2020 14:54
  • 0 bình luận
  • Đức Trí
  • In bài

ANTD.VN - “Xác định 'thế trận an ninh nhân dân' là mấu chốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, CBCS - CAH Mê Linh đều ý thức được mỗi việc làm phải hướng đến lợi ích của người dân và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhân dân. Khi đã nhận được sự đồng thuận của người dân thì nhiệm vụ khó khăn đến mấy cũng hoàn thành”- Thượng tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng Công an huyện Mê Linh chia sẻ.

Thước đo quan trọng đối với mỗi cán bộ, chiến sỹ là làm việc để người dân hài lòng ảnh 1

Thượng tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng CAH Mê Linh hướng dẫn người dân các biện pháp cách ly phòng chống dịch Covid-19 sao cho có hiệu quả cao nhất tại chốt cách ly xã Mê Linh

Nhiều việc làm thiết thực

Một trong những việc làm được người dân ghi nhận đối với CBCS - CAH Mê Linh trong thời gian qua là đổi mới toàn diện công tác cải cách hành chính. Cụ thể, CAH đã đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhưng vẫn thực hiện chính xác các quy định của Nhà nước và đó là tiêu chí chỉ huy CAH Mê Linh đặt ra đối với các đội nghiệp vụ như: Đội QLHC về TTXH, Đội GT - TT... Theo Ban chỉ huy CAH Mê Linh, đây là một trong những mặt tích cực của đơn vị, đối với các bộ phận luôn tiếp xúc với người dân và đã phản ánh rõ nét nhất tinh thần làm việc, thái độ phục vụ tận tình, chuẩn mực với nhân dân.

Theo Thượng tá Trần Đình Nghĩa, để làm được nhiệm vụ quan trọng này, cùng với thái độ tận tình của CBCS tiếp dân, không gian nơi làm việc cũng phải chuẩn, chính quy mới phản ánh đúng khẩu hiệu “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.

Ắt hẳn, những ai đã từng đến CAH Mê Linh sẽ nhận thấy khung cảnh thân thiện, gần gũi với những không gian sạch sẽ, thoáng đãng, thể hiện sự chính quy, ngăn nắp từ sân cổng, cây xanh, vườn hoa rực rỡ... Sự uy nghiêm của đơn vị được toát lên từ những điều nhỏ nhất trong trật tự nội vụ, sắp xếp phương tiện cho đến cách bài trí chậu hoa, tiểu cảnh hay từng bồn cây... ở mỗi góc sân rất hài hòa.

Trong căn phòng nhỏ gọn gàng, ngăn nắp của Đội Quản lý hành chính về TTXH - CAH Mê Linh, ai cũng nhận thấy từ những hàng ghế để người dân ngồi chờ làm thủ tục hành chính, cho đến bàn làm việc của CBCS đều được kê gọn gàng, thẳng tắp thể hiển trật tự nội vụ được nơi đây coi là nhiệm vụ hàng đầu. Sự trang trọng, nghiêm túc trong các khâu tiếp dân còn được thể hiện lời ăn, tiếng nói, sự ân cần hướng dẫn của cán bộ công an đối với từng người dân...

“Mời bác Nguyễn Thị Thanh ở xã Thạch Đà vào chuẩn bị làm thủ tục ạ, bác chuẩn bị giúp cháu các giấy tờ liên quan cầm trên tay”- một nữ cán bộ công an tiếp dân nhẹ nhàng nói. Chỉ trong ít phút, một bà cụ với nụ cười hài lòng bước ra để nhường cho người khác đến lượt làm thủ tục cấp căn cước công dân. Tôi khẽ hỏi: “Bác Thanh cảm nhận thế nào khi đi gặp các đồng chí công an ở đây? Bác Thanh cười hiền đáp: “Khi chưa đến đây làm giấy tờ tôi lo sẽ mất thời gian vì thủ tục rườm rà, nhưng khi đến làm trực tiếp mới cảm nhận được sự tận tình, trách nhiệm, chu đáo của những cán bộ công an đã hướng dẫn tôi hoàn thiện các thủ tục cần thiết nhanh chóng. Tôi rất cảm ơn các đồng chí công an”.

Thước đo quan trọng đối với mỗi cán bộ, chiến sỹ là làm việc để người dân hài lòng ảnh 2

Công an xã Văn Khê trao trả lại tài sản cho chị Hải

Tinh thần, trách nhiệm vì nhân dân phục vụ đã được CBCS - CAH Mê Linh thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như vậy đó. Đây chính là thước đo ấn tượng nhất, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ. Bởi lẽ, đối với mỗi CBCS - CAH Mê Linh luôn xác định không có nhiệm vụ nào lớn hơn là được phục vụ và mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Thư khen thể hiện tấm lòng của người dân

Tôi đã nhận được nhiều lá thư của người dân gửi đến tòa soạn, thông qua đó gửi lời cảm ơn tinh thần, trách nhiệm của CBCS - CAH Mê Linh với nhiều việc làm ý nghĩa giúp dân. Tôi trích ghi một đoạn trong lá thư gửi cho CAH Mê Linh mới đây: “Tôi là Đặng Thị Hải, ở xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, bày tỏ xúc động trước tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của các chiến sỹ CAH Mê Linh. Tôi bị mất tiền và giấy tờ rất quan trong, và may mắn được Công an xã Văn Khê tìm thấy, trao trả. Gia đình tôi trân trọng cảm ơn lực lượng CAH Mê Linh đã giáo dục, rèn luyện nhiều CBCS có phẩm chất, trách nhiệm, tận tuy phục vụ nhân dân”.

Được biết, chị Hải là người bán hàng ở khu chợ thuộc địa bàn xã Thạch Đà, ai cũng biết gia cảnh chị khó khăn, khuya sớm tất bật mưu sinh. Như bao ngày khác, khoảng 5h sáng 3-7, chị Hải đi chợ từ sáng sớm đến nơi lấy hàng. Do vội vàng, chị Hải sơ ý đánh rơi gói tiền với gần 13 triệu đồng và một số giấy tờ ghi nội dung mua bán hàng hóa. Khi đến nơi lấy hàng, chị Hải lấy tiền trả chủ hàng mới phát hiện đánh rơi gói tiền mang theo. Chị Hải quay về lối vừa đi để tìm, nhưng không tìm thấy gói tiền. Cả gia sản tích cóp để làm ăn, do sơ ý chị Hải làm mất nên buồn và lo lắng. Không chỉ mất tiền, chị Hải còn mất tờ giấy ghi tiền nợ mua, bán hàng và không biết làm cách nào để xử lý công việc...

Trưa cùng ngày, trong khi chị Hải đang nặng trĩu tâm trạng buồn, lo lẫn lộn thì bất ngờ có thông tin từ Công an xã Văn Khê cho biết đang tìm chủ tài sản của gói tiền ai đó đánh rơi trên đường. Nội dung này được hệ thống loa truyền thanh của xã thông báo...

Với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ", "Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân", Ban chỉ huy CAH Mê Linh đã có những kế hoạch công việc, nhiệm vụ cụ thể và quán triệt đến toàn thể CBCS. Không quản khó khăn, vất vả, CBCS- CAH đã tình nguyện làm thêm giờ, cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật; thường xuyên tổ chức các đợt tăng cường xuống cơ sở cấp thẻ căn cước công dân cho những trường hợp người dân già yếu, khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo; đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó kiến nghị, đề xuất cấp uỷ, chính quyền cơ sở quan tâm giải quyết kịp thời.

Thước đo quan trọng đối với mỗi cán bộ, chiến sỹ là làm việc để người dân hài lòng ảnh 3

CAH Mê Linh đến cơ sở làm thủ tục cấp căn cước cho người dân

Thượng tá Trần Đình Nghĩa cho biết: “Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, những năm qua chỉ huy CAH Mê Linh thường xuyên yêu cầu CBCS tăng cường rà soát thủ tục hành chính, từ đó đề xuất các sáng kiến, biện pháp cụ thể để cắt giảm những thủ tục rườm rà, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân”.

Cũng theo chỉ huy CAH Mê Linh, đơn vị đã chủ động, thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân về danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền để người dân nắm rõ và liên hệ giải quyết.

Cùng với đó, thường xuyên tổ chức các diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân, đối thoại trực tiếp với người dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến liên hệ công tác.

Tin cùng chuyên mục