Thời trang chống rét đắt hàng

ANTĐ - Thời tiết rét buốt kéo dài khiến quần áo chống rét, giày, boot cao cổ đắt hàng. Nhiều cửa hàng nhìn mặt khách để “hét giá”.

Quần áo thu đông đắt khách. Ảnh: Phú Khánh

Theo anh Đăng Mạnh- nhân viên cửa hàng giày Made in Vietnam tại phố Phan Bội Châu, thời điểm chuyển mùa là lúc cửa hàng bán chạy nhất. Mỗi ngày, cửa hàng này bán được hàng khoảng 100 đôi giày các loại. Giày đầu mùa chủ yếu vẫn giữ nguyên giá, thậm chí có thể tăng lên đôi chút với những đôi có mẫu mã mới.

Những ngày này, các cửa hàng quần áo rét đắt khách hơn cả. Ngay từ  đầu giờ mở cửa buổi sáng, cửa hàng quần áo M2 tại Giảng Võ đã có hàng chục khách vào chọn áo khoác. Phía trước cửa hàng, quần áo giảm giá chất đống để khách hàng tiện lựa chọn. Đây đều là quần áo thu đông và được chia làm nhiều mức giá, từ 50.000 đồng/ chiếc đến 195.000 đồng/ chiếc. Mặc dù giá niêm yết khá hấp dẫn nhưng để tìm một sản phẩm phù hợp không phải dễ. 

Bên cạnh giày dép và quần áo, khăn quàng cổ và găng tay cũng rất đắt hàng. Nhân viên cửa hàng quà tặng lưu niệm ngã tư đường Xuân Thủy- Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy) cho biết, các sản phẩm khăn và găng tay khá đông khách, đặc biệt là khách hàng trẻ tuổi bởi sản phẩm không chỉ có tác dụng làm ấm mà còn tạo phong cách nhẹ nhàng, mềm mại cho người diện, nhất là nữ giới. Mức giá khoảng 50.000 đồng/chiếc khăn voan và 130.000 đồng/chiếc khăn len, khăn sợi rất phù hợp với túi tiền của sinh viên. Những ngày rét vừa qua, có ngày cửa hàng bán được 40 chiếc khăn, gấp 4- 5 lần ngày thường. 

 Dự báo thời tiết tiếp tục rét đậm, rét hại trong những ngày tới càng khiến không khí mua sắm trang phục chống rét thêm đắt khách. Mặt khác, đợt rét này lại nhằm trúng Noel, các cửa hàng vẫn rất hy vọng lượng khách hàng được duy trì như hiện nay. Chị Trần Thu Hiền (chủ cửa hàng thời trang trên phố Tôn Đức Thắng) chia sẻ: “Từ đầu năm đến nay, các cửa hàng kinh doanh liên tục khuyến mãi, giảm giá sâu nhưng chưa bao giờ hàng bán chạy như bây giờ. Không cần giảm giá, chỉ cần có trang phục đúng mùa thì khách hàng sẽ ghé vào xem và mua. Nhưng tôi nghĩ sức mua tốt như hiện nay khó được duy trì đến Tết vì những mặt hàng cần thiết họ đã tranh thủ mua rồi. Sẽ không nhiều khách hàng mua thêm sản phẩm mới khi đã có đồ để sử dụng”.