Thiếu trách nhiệm với khách hàng

  • 11/09/2009 08:40
  • 0 bình luận
  • N.Long
(ANTĐ) - Là khách hàng thường xuyên mua sản phẩm váng sữa Đức nhãn hiệu ARIBA cho con sử dụng, nhưng chị Hoàng Thanh Huyền không khỏi bực mình khi mua phải những lô hàng kém chất lượng từ phía nhà cung cấp Công ty Bách Linh. Khi nhận được phản ánh từ người tiêu dùng, bộ phận chăn sóc khách hàng của công ty này trả lời ráo hoảnh: Hàng bị lỗi, chúng tôi không kiểm soát hết được.

Thiếu trách nhiệm với khách hàng

(ANTĐ) - Là khách hàng thường xuyên mua sản phẩm váng sữa Đức nhãn hiệu ARIBA cho con sử dụng, nhưng chị Hoàng Thanh Huyền không khỏi bực mình khi mua phải những lô hàng kém chất lượng từ phía nhà cung cấp Công ty Bách Linh. Khi nhận được phản ánh từ người tiêu dùng, bộ phận chăn sóc khách hàng của công ty này trả lời ráo hoảnh: Hàng bị lỗi, chúng tôi không kiểm soát hết được.

Đắt chưa chắc đã tốt

Gọi tới đường dây nóng Báo An ninh Thủ đô, chị Hoàng Thanh Huyền trú tại khu tập thể Mai Động, quận Hoàng Mai phản ánh với tâm trạng hết sức bực bội: “Mặc dù rất cẩn thận, tôi đã vào hẳn siêu thị để mua sản phẩm váng sữa ARIBA về cho các cháu sử dụng. ấy thế mà vẫn mua phải sản phẩm kém chất lượng. Khi tôi phản ánh lại với nhà cũng cấp thì thay vì quan tâm tới quyền lợi và sức khỏe khách hàng, họ lại đổ thừa do lỗi sản phẩm ngoài tầm kiểm soát. Điều đó trái ngược với lời cam kết in trên bao bì: Sản phẩm đạt chất lượng châu Âu và được kiểm định tại Việt Nam”.

Chị Huyền cho biết, cách đây vài hôm, chị có mua một lô gần 10 vỉ váng sữa ARIBA sản xuất tại Đức ở siêu thị Citimark-Vincom, phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng. Sản phẩm này được cung cấp bởi Công ty Bách Linh có trụ sở tại 33 phố Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm. Đây là loại váng sữa mà cháu bé 10 tuổi của chị rất ưa dùng. Chị Huyền nói: “Chính vì vậy mặc dù 1 vỉ có giá khá cao tới gần 50 nghìn đồng, nhưng tôi vẫn sẵn sàng mua vì tin tưởng đây là sản phẩm nhập khẩu nên chắc có chất lượng tốt”.

Thế nhưng, sau khi mang lô hàng về bảo quản trong tủ lạnh dùng dần, con trai chị Huyền liên tục “phàn nàn” với mẹ rằng váng sữa có “mùi không ngon” và rất khó ăn. Nghĩ rằng cháu mải chơi, lười ăn nên nghĩ ra cách để biện bạch, chị Huyền không mảy may nghi ngờ và vẫn tiếp tục ép cháu “bồi dưỡng”.

Thiếu trách nhiệm với khách hàng ảnh 1
Chị Huyền với lô sản phẩm bị hỏng

Tuy nhiên, đến trưa hôm qua, sau khi tự tay mở 1 hộp để “thưởng thức”, chị Huyền mới tá hỏa bởi những gì con trai chị nói là đúng. Hộp váng sữa bốc mùi rất khó chịu và chua gắt như bị quá hạn mặc dù được để trong tủ lạnh và hạn sử dụng còn đến 30-10-2009. Chị Huyền bèn mang toàn bộ số sản phẩm còn lại lên siêu thị Citimark để khiếu nại.

Tại đây, nhân viên siêu thị hứa sẽ liên lạc ngay với nhà cung cấp sản phẩm để giải quyết. Cùng ngày, một nữ nhân viên của Công ty Bách Linh đã liên lạc với chị Huyền và giải thích là số sữa bị hỏng mà chị mua phải có thể nằm trong 1 lô hàng đã bị đổ và long chân. Việc đó phía công ty không thể kiểm soát hết và mong chị… thông cảm.

Chị Huyền bực dọc: “Đó là một cách trả lời rất thiếu trách nhiệm. Họ đã biết là lô hàng bị đổ dẫn tới lỗi, hỏng mà vẫn đưa vào siêu thị để bán cho khách hàng thì không thể chấp nhận được. Đây là một kiểu kinh doanh coi thường tính mạng, sức khỏe người tiêu dùng”.

Sẽ tạm dừng bán sản phẩm váng sữa ARIBA

Trao đổi với phóng viên Báo An ninh Thủ đô về những khiếu nại của khách hàng xung quanh những sản phẩm được cho là kém chất lượng này, ông Nguyễn Khánh Vinh, Phụ trách Quản lý siêu thị Citimark-Vincom cho biết: “Chúng tôi cũng đã nhận được khiếu nại của chị Huyền xung quanh việc mua phải lô hàng váng sữa ARIBA bị hỏng. Đây là những sản phẩm do Công ty Bách Linh tại 33 phố Thợ Nhuộm cung cấp.

Về mặt thủ tục, khi khách hàng phản ánh về chất lượng sản phẩm mua tại siêu thị, chúng tôi sẽ rà soát lại những hóa đơn, chứng từ liên quan đến việc cung cấp sản phẩm. Sau đó sẽ yêu cầu phía nhà cung cấp làm việc, giải thích hoặc bồi hoàn cho khách hàng. Về phía siêu thị, chúng tôi cũng sẽ tạm dừng ngay việc bán ra sản phẩm này cho đến khi kiểm tra chất lượng sản phẩm và làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm theo phản ánh của người tiêu dùng”.

Đối với cách giải quyết của nhân viên chăm sóc khách hàng Công ty Bách Linh như chị Huyền phản ánh, ông Vinh cho rằng cách trả lời như vậy là rất thiếu trách nhiệm. Ông Vinh cũng cho biết thêm: “Trong trường hợp nếu phát hiện ra những sai sót từ nhà cung cấp, chúng tôi cũng sẽ xem xét đến khả năng cắt hợp đồng đối với chủng loại mặt hàng này của Công ty Bách Linh”.

Để tìm hiểu rõ hơn, phóng viên Báo An ninh Thủ đô cũng đã liên lạc tới Công ty Bách Linh nhưng được biết giám đốc đang đi vắng. Trao đổi qua điện thoại, đại diện công ty cho rằng, sản phẩm sữa do Bách Linh cung cấp có thể bị hỏng bởi hai lý do: Hoặc rơi, dập trong quá trình vận chuyển tại công ty nhưng cũng có thể do nhân viên siêu thị Citimark làm đổ. Vị đại diện này hứa sẽ giải quyết mọi việc cho khách hàng và sẽ có câu trả lời với báo trong thời gian sớm nhất.

N.Long

Tin cùng chuyên mục