- Vụ máy bay Jeju Air phát nổ: Có thể là thảm họa hàng không dân dụng nội địa tồi tệ nhất của Hàn Quốc
- Ba hãng hàng không quốc tế tạm ngừng các chuyến bay đến Nga
- Nhiều hãng hàng không có tỷ lệ "delay" chuyến bay cao trong 8 tháng qua
Một chiếc máy bay của Hãng hàng không Jeju Air. Ảnh minh họa |
Cụ thể, chuyến bay số hiệu 7C101 của Jeju Air, khởi hành từ Sân bay quốc tế Gimpo lúc 6h37 (theo giờ địa phương) sáng 30-12, với điểm đến là đảo Jeju.
Tuy nhiên, ngay sau khi cất cánh, tổ bay đã phát hiện bộ phận càng đáp gặp sự cố. Họ thông báo cho 161 hành khách về vấn đề này và quay trở lại hạ cánh xuống sân bay Gimpo lúc 7h25. Các hành khách sau đó đã được đổi sang một máy bay khác để hoàn thành chuyến bay. Tuy nhiên, 21 hành khách đã chọn không lên máy bay vì lo ngại về an toàn.
Theo Song Kyung-hoon, người đứng đầu văn phòng hỗ trợ quản lý của Jeju Air, cơ trưởng chuyến bay đã liên lạc với trung tâm kiểm soát mặt đất sau khi phát hiện tín hiệu cho biết có sự cố với càng đáp.
“Mặc dù càng đáp được xác nhận là hoạt động bình thường sau các biện pháp bổ sung, nhưng cơ trưởng đã quyết định quay lại sân bay để kiểm tra an toàn”, Song cho biết tại một cuộc họp báo.
Càng đáp là thiết bị thiết yếu liên quan trực tiếp đến an toàn chuyến bay, đảm bảo cất cánh và hạ cánh an toàn, đồng thời giảm thiểu tác động trong quá trình hạ cánh khẩn cấp.
Trong vụ tai nạn máy bay của Jeju Air hôm 29-12 khiến 179 người thiệt mạng ở Muan, phía Tây Nam Hàn Quốc, người ta tin rằng cả 3 càng đáp đều không hoạt động bình thường.
Hiện Jeju Air đang khai thác 39 máy bay Boeing B737-800, trong đội bay gồm 41 máy bay của hãng.