Thêm 2 trụ cầu Vĩnh Tuy xuất hiện vết nứt

ANTĐ - Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (Tedi) vừa có báo cáo gửi Sở GTVT về nguyên nhân vết nứt trụ T22 cầu Vĩnh Tuy và hướng khắc phục.

Theo đó, đại diện Tedi cho biết, ngoài vết nứt dọc tại trụ T22, thì trụ T23 cũng bị nứt dài 2-3 m nhưng chiều rộng nhỏ hơn ở vị trí tương tự trụ T22 và trụ T24 bị nứt ở phía Long Biên với bề rộng nhỏ hơn.

Tedi cũng đánh giá, các dầm bê tông không bị nứt, các trụ làm việc ổn định, không có hiện tượng lún, nghiêng. Ngoài ra, trụ T22 đã xuất hiện vết nứt theo phương dọc từ tháng 3- 2010 và mở rộng dần lên phía trên. “Vết nứt dọc thân trụ T22 không phải do điều kiện chịu lực mà có thể quá trình thi công bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như độ ẩm, nhiệt độ môi trường, độ sụt của bê tông. Quá trình bảo dưỡng sau khi đổ bê tông tác động đến quá trình thủy hóa bê tông, tạo thành vết nứt ngay trong khi bê tông ninh kết”, ông Phạm Hữu Sơn, Tổng Giám đốc Tedi đánh giá.

Tedi đề xuất hướng khắc phục là bơm keo trám kín khe nứt nhằm ngăn chặn ảnh hưởng môi trường bên ngoài đến cốt thép chịu lực và tiếp tục theo dõi diễn biến của vết nứt sau khi khắc phục.