VTV đưa World Cup 2018 tới khán giả qua kênh nào?

0 Phi Phi
ANTD.VN - Sau khi chính thức có bản quyền World Cup 2018, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã hé lộ kế hoạch phát trực tiếp, đưa Ngày hội bóng đá hành tinh đến với khán giả qua các kênh sóng của mình.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, tối qua 8-6, VTV đã chính thức công bố việc đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam, khép lại những tháng ngày đàm phán dai dẳng và căng thẳng cùng đối tác Infront Sports&Media.

ảnh 1

World Cup 2018 chỉ còn 5 ngày nữa là khai mạc

Toàn bộ 64 trận đấu từ khai màn vòng bảng cho đến trận chung kết sẽ đến với khán giả một cách trọn vẹn. Bên cạnh đó, VTV cũng sản xuất tới 5 chương trình đồng hành để phục vụ nhu cầu thông tin của khán giả. Theo ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký Biên tập VTV, các trận đấu và chương trình đồng hành World Cup 2018 này sẽ xuất hiện trên 3 kênh sóng VTV2, VTV3 và VTV6.

Ngoài ra, VTV sẽ độc quyền sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, OTT... và được quyền chia sẻ bản quyền với bên thứ ba. VTV có thể chia sẻ cho nhiều đài trong nước bằng 2 cách: tiếp sóng sạch hoặc tiếp trọn gói toàn bộ chương trình trước sau trận đấu, trận đấu, quảng cáo và bình luận.

ảnh 2

Người hâm mộ Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận các trận đấu ở World Cup 2018 trên truyền hình

Nhờ vậy, các đài truyền hình khác như K+, VTC, HTV… cũng đều lên kế hoạch chuẩn bị tiếp sóng VTV. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ tạo nên những "món ăn" mang bản sắc riêng của đài mình để phục vụ khán giả.

Vấn đề bảo vệ bản quyền, không để tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam cũng được VTV đặc biệt lưu ý. Đây là vấn đề phải được thực hiện chặt chẽ và sát sao, vì nó là điều kiện bắt buộc của FIFA khi ký kết hợp đồng bản quyền truyền thông tại Việt Nam.  

Cũng trong hôm qua, hai tập đoàn lớn là Vingroup và Viettel cũng đã công bố việc đồng hành cùng VTV trong việc mua gói bản quyền đắt đỏ từ Infront Sports&Media. Ở đó, Vingroup là "Mạnh Thường Quân" tài trợ 5 triệu USD để VTV mua bản quyền, cũng như chi 1 triệu USD khác để mua quảng cáo giữa các trận đấu của World Cup 2018.

bình luận(0 bình luận)

video được quan tâm

Cùng chuyên mục
Top