Trang web giả mạo dẫn người mua tới trang web chính thức vé chung kết Việt Nam - Malaysia

0 Băng Tâm
ANTD.VN - Thời điểm 10h10 hôm nay (10-12), tức khoảng 10 phút sau khi ban tổ chức mở bán vé chung kết AFF Cup 2018, trang web giả mạo có địa chỉ vebongonline.com.vn đã tự động kết nối tới trang web chính thức tại địa chỉ vebongdaonline.com.vn.

0h hôm nay (10-12), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phát đi thông báo về việc phát đi thông báo về việc phát hiện trang web có địa chỉ vebongonline.com.vn giả mạo trang web bán vé chính thức trận chung kết AFF Cup 2018 (vebongdaonline.com.vn).

Trang web này có thiết kế y hệt trang web chính thức và có thêm mục "Hướng dẫn mua vé nhanh", để đánh vào tâm lý người mua.

ảnh 1

Từ 10h10 hôm nay, trang web giả mạo vebongonline.com.vn (bên trái) đã tự động đưa người truy tập liên kết tới trang web bán vé chính thức vebongdaonline.com.vn

Trong tối 9-12, trên mạng xã hội và trong bình luận trang facebook của VFF, một số người cho biết đã bị đánh cắp địa chỉ email sau khi truy cập trang web giả mạo nói trên, 

Đáng nói là ngày 8-12, trên trang web và facebook chính thức của VFF đăng tải thông tin mở bán vé chung kết cũng hướng dẫn người mua truy cập địa chỉ vebongonline.com.vn (tức trang giả mạo) để mua vé. Đêm 10-12, sau khi phát hiện, VFF đã sửa thông tin trên cho chuẩn xác.

Tuy nhiên các báo khi đăng tải thông tin vé đã dẫn nguồn từ VFF hôm 8-12, từ đó cung cấp/hướng dẫn độc giả mua vé qua trang web giả mạo. Theo ghi nhận cho tới sáng 10-12, một số tờ báo đã sửa thông tin cho chuẩn xác.

Sai sót của VFF trong bản tin phát đi ngày 8-12 được cho là xuất phát trong khâu đánh máy. 

Ở diễn biến mới nhất, khoảng 10h10 hôm nay, tức 10 phút sau khi VFF mở bán vé đợt 1, trang web giả mạo nói trên đã tự động liên kết với trang web bán vé chính thức vebongdaonline.com.vn. 

Tuy nhiên qua vụ việc cũng cho thấy những sai sót cần rút kinh nghiệm của bộ phận kỹ thuật VFF trong việc cung cấp thông tin tới cho báo chí và người hâm mộ, tránh để xảy ra những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng tới quyền lợi người hâm mộ cũng như uy tín của các đơn vị, tổ chức liên quan.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top