Thành công ngoài sân cỏ

0 Minh Minh
(ANTĐ) - Một căn phòng chật ních phóng viên và các ống kính không phải là chuyện thích thú với Sir Alex Ferguson, người không khoái báo giới lắm. Nhưng sau 90 phút với ĐT Malaysia chỉ xem thôi cũng đã mệt bởi cái nóng oi ả của mùa hè châu á, Sir Alex xem ra dễ chịu hơn hẳn khi bước vào phòng họp báo có điều hòa mát rượi ở SVĐ Bukit Jalil.

“Quỷ Đỏ” du đấu châu á:

Thành công ngoài sân cỏ

(ANTĐ) - Một căn phòng chật ních phóng viên và các ống kính không phải là chuyện thích thú với Sir Alex Ferguson, người không khoái báo giới lắm. Nhưng sau 90 phút với ĐT Malaysia chỉ xem thôi cũng đã mệt bởi cái nóng oi ả của mùa hè châu á, Sir Alex xem ra dễ chịu hơn hẳn khi bước vào phòng họp báo có điều hòa mát rượi ở SVĐ Bukit Jalil.

Các fan Hàn Quốc cuồng nhiệt đón Manchester United

Chẳng có một lý do chuyên môn nào để Manchester United tới đây. Với tham vọng là đội bóng đầu tiên 4 năm liền vô địch bóng đá Anh, “Quỷ Đỏ” cần tìm cách vượt qua mùa đông ảm đạm và khắc nghiệt ở quê nhà hơn là “xông hơi” tại châu á.

Về lý thuyết, họ nên học tập Arsenal tập luyện trước mùa giải ở dãy Alps. ĐT Malaysia mà Manchester United vượt qua trong 2 trận vã mồ hôi dĩ nhiên mạnh hơn so với các cầu thủ nghiệp dư áo SC Columbia mà Arsenal mới vùi dập 7-1. Nhưng các trận du đấu này không có ý nghĩa gì về chuyên môn, một điều quá rõ. Đó là chưa kể hành trình mệt nhoài hàng chục tiếng đồng hồ trên máy bay. Rời Malaysia, Manchester United tiếp tục chuyến chinh phục châu á với điểm đến Hàn Quốc trong ngày 22-7 vừa qua. Và cũng như khu vực Đông Nam á, Hàn Quốc là một trong những thị trường then chốt của “Quỷ Đỏ”, động lực chủ yếu cho hành trình mùa hè này.

Đó là nơi mà các fan luôn trung thành với một CLB thần tượng từ nhỏ cho đến lớn, là nơi họ từ chối mặc những chiếc áo đấu hàng “nhái”, là nơi 1,2 triệu người đang dùng thẻ tín dụng mang thương hiệu Manchester United. Và nhất là Hàn Quốc đang tự hào khi đóng góp vào đội hình “Quỷ Đỏ” một Park Ji-sung năng động. Nếu ở Malaysia, đám đông chen chúc trước cửa khách sạn ngóng Wayne Rooney thì ở Hàn Quốc, người hùng của Manchester United được chờ đợi chính là “gà nhà” Park.

Có vẻ như nhà vô địch Anh đã chấp nhận từ bỏ thị trường tiềm năng Mỹ dù tài trợ chính của Manchester United là Nike. Với họ, châu á vẫn luôn là mục tiêu lớn nhất.

Và cái cách “trình diễn” của Manchester United làm đẹp lòng người hâm mộ. Họ không đỏng đảnh như Real Madrid ở Nhật Bản khi đòi một trung tâm shopping phải đóng cửa phục vụ riêng các ngôi sao Dải ngân hà. Các “Quỷ Đỏ” luôn cười ngoác miệng dù dưới cái nóng không hề quen thuộc. Và dù bị hỏi đến lần thứ…n về Ronaldo, Sir Alex vẫn vui vẻ trả lời và thậm chí còn đồng ý để các phóng viên chụp ảnh chung với ông, điều không bao giờ có tại Old Trafford.

Động lực đằng sau thì ai cũng rõ. Cái giá của những chuyến du đấu luôn bên ngoài sân cỏ, được đo bằng doanh thu bán vé vào sân, bán hàng lưu niệm, bằng các hợp đồng tài trợ hậu hĩnh. Tháng 1-2008, Manchester United bay tới Saudi Arabia đá một trận mà trên lý thuyết còn ít chuyên môn hơn cả du đấu hè: tôn vinh Sami al-Jaber, cái tên mà thành thực, ít ai ở Old Trafford nghe nói đến! Nhưng 7 tháng sau, Công ty viễn thông Saudi Telecom thông báo một hợp đồng 5 năm quảng bá cho Manchester United ở quốc gia vùng Vịnh giàu có này. Hợp đồng đem lại 9,3 triệu bảng cho “Quỷ Đỏ” và đó mới thực sự là… kết quả của trận đấu!     

Minh Minh

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top