Cuối cùng, Việt Nam đã sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018

ANTD.VN - Cuối cùng thì điều gì phải đến cũng đã đến, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) coi như đã chính thức sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam, trong những cái thở phào của người hâm mộ.

Sự kiện được chờ đợi này đến vào một thời điểm khá oái oăm, khi tối muộn hôm qua 7-6, một lãnh đạo của VTV mới chính thức xác nhận với truyền thông, rằng quá trình đàm phán cùng đối tác Infront Sports&Media đã kết thúc tốt đẹp. Hai bên dự kiến sẽ chính thức ký hợp đồng trong hôm nay (8-6).

Lúc này, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đang háo hức chờ đợi thông tin bản quyền giải đấu số 1 hành tinh. VTV cho biết sẽ tổ chức họp báo để đưa ra thông tin chính thức ngay khi hợp đồng được hoàn tất.

World Cup 2018 sẽ xuất hiện trên các kênh sóng của VTV

Như vậy, Việt Nam là quốc gia cuối cùng trên thế giới mua được bản quyền World Cup 2018, khoảng 6 ngày trước khi trái bóng Telstar chính thức lăn trên các sân cỏ nước Nga.

Lần mua bản quyền này của VTV là lần vất vả và tốn nhiều giấy mực của báo giới nhất từ trước đến nay. Đã có lúc, người hâm mộ đã phải nghĩ tới viễn cảnh Việt Nam là "vùng trắng" World Cup khi đàm phán liên tục rơi vào bế tắc.

Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, VTV mua được bản quyền truyền hình giải đấu lớn nhất hành tinh trên lãnh thổ Việt Nam. Hai lần trước đó, VTV mua với giá 3,5 triệu USD (2010) và 7 triệu USD (2014). Lần này, số tiền không được hai bên hé lộ, nhưng chắc chắn cao hơn so với 4 năm trước, và được đồn đoán vào khoảng trên dưới 11 triệu USD.

VCK World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14-6 đến 15-7. Từ khai mạc cho đến chung kết sẽ có tổng cộng 64 trận đấu diễn ra ở 12 sân vận động thuộc 11 thành phố trên khắp nước Nga. Bản quyền mà Việt Nam sở hữu sẽ có toàn bộ 64 trận đấu này, được phát đầy đủ trên các kênh sóng của VTV.

Mạnh Thường Quân bất ngờ xuất hiện "bơm" tiền cho VTV

Giữa lúc VTV bế tắc về tài chính trong thương thảo với đối tác, một tập đoàn lớn tại Việt Nam đã đóng vai "Mạnh Thường Quân", tài trợ 5 triệu USD (tương đương 115 tỉ đồng) để VTV có đủ tiền mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Không những thế, tập đoàn này còn chi riêng 1 triệu USD khác để mua quảng cáo trên VTV trong thời gian phát sóng các trận đấu. Mục đích của Mạnh Thường Quân chỉ đơn giản là góp phần làm thỏa mãn đam mê xem bóng đá của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.