Barcelona bán quảng cáo áo đấu

0 H.N
(ANTĐ) - Barca đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính, thậm chí họ còn phải đi vay tiền để trả lương cho các cầu thủ. Chính vì vậy, Chủ tịch Sandro Rosell cùng BLĐ đang xem xét cụ thể kế hoạch bán quảng cáo trên áo thi đấu của CLB, một điều chưa từng xảy ra trong lịch sử đội bóng.

Barcelona bán quảng cáo áo đấu

(ANTĐ) - Barca đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính, thậm chí họ còn phải đi vay tiền để trả lương cho các cầu thủ. Chính vì vậy, Chủ tịch Sandro Rosell cùng BLĐ đang xem xét cụ thể kế hoạch bán quảng cáo trên áo thi đấu của CLB, một điều chưa từng xảy ra trong lịch sử đội bóng.

Theo thông tin từ tờ Sport, đội bóng xứ Catalan đang lên kế hoạch để bán quảng cáo trên áo đấu của họ thay vì để dòng chữ UNICEF miễn phí như suốt gần 5 năm qua. Thậm chí, họ cũng đã đưa ra những mức giá cụ thể cho từng vị trí trên trang phục. Đắt nhất chính là phần phía trước của áo đấu (hiện đang in dòng chữ UNICEF), theo ước tính Barcelona có thể thu về khoảng 25 triệu euro/mùa, tức hơn 2 triệu euro so với thu nhập của Real từ Bwin.

Xếp thứ 2 chính là mặt sau của áo. Muốn được quảng cáo trên khoảng “đất” này, các doanh nghiệp sẽ phải bỏ ra 12 triệu euro/mùa. Không những vậy, BLĐ đội bóng xứ Catalan còn dự định sẽ cho quảng cáo ở cả trên quần của các cầu thủ. Do không dễ gây sự chú ý như 2 phần trên nên Barca dự định sẽ chỉ đặt ra mức giá khoảng 6-12 triệu euro/mùa.

Một vài nguồn tin cho hay, đội chủ sân Nou Camp đã có những thỏa thuận cụ thể  với UNICEF. Cơ quan này hiểu nhu cầu về kinh tế và sẵn sàng chấp nhận những giải pháp mà phía Barca đưa ra. Giải pháp khả thi nhất được đưa ra cho đến lúc này là chuyển dòng chữ UNICEF từ trước ngực sang phần tay áo.

Quyết định này của Barcelona có thể coi là đi ngược lại với chủ trương của CLB trong suốt những năm qua nhưng nó lại thuận theo xu thế thị trường hiện nay. Việc bỏ phí những khoảng thu lớn như vậy là hết sức lãng phí, đặc biệt trong hoàn cảnh khó khăn về tài chính hiện này của đội bóng xứ Catalan.

Nếu mọi chuyện thuận lợi, Barcelona mỗi năm sẽ kiếm được 50 triệu Euro từ việc bán “đất” quảng cáo trên trang phục thi đấu.

H.N

(Tổng hợp)

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top