Nhiều nước điều tra việc Uber che giấu vụ đánh cắp thông tin khách hàng

0 Khánh Dương ((Theo Reuters, The Telegraph))
ANTD.VN - Cơ quan tình báo của Anh đã khởi động một cuộc điều tra về bê bối đánh cắp thông tin, dữ liệu 57 triệu khách hàng của hãng Uber, động thái gây nên những cản trở lớn trong nỗ lực của hãng nhằm xin lại giấy phép hoạt động tại London.

ảnh 1

Trung tâm an ninh mạng quốc gia (NCSC) của Anh quốc đã công bố về cuộc điều tra này vào hôm 22-11, khi có thêm nhiều chi tiết khác về vụ đánh cắp dữ liệu xảy ra cách đây một năm trong khi Uber vẫn cố tình che giấu. Là một phần của cơ quan tình báo GCHQ, NCSC cho biết đang điều tra mức độ vi phạm cũng như những sai phạm của Uber trong việc báo cáo lên cơ quan có thẩm quyền vào thời điểm đó.

Không chỉ có Anh quốc, nhà chức trách tại các quốc gia khác là Mỹ, Australia và Philippines cũng ra thông báo điều tra liên quan đến vụ bê bối đánh cắp thông tin tương tự đối với Uber. Bê bối của Uber đang bị điều tra tại ít nhất là 4 bang của Mỹ gồm Connecticut, Illinois, Massachusetts và New York. Một số nhà lập pháp Mỹ còn kêu gọi Quốc hội nước này tiến hành phiên điều trần đồng thời đề nghị Ủy ban Thương mại liên bang (FTC) - cơ quan chuyên trách điều tra các doanh nghiệp bị cáo buộc "thờ ơ" với việc bảo mật dữ liệu - tham gia làm rõ vụ bê bối này.

Đươc biết hồi cuối năm 2016, tin tặc đã phá vỡ “tường lửa”, đột nhập hệ thống máy chủ của Uber và đánh cắp những dữ liệu bao gồm tên, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại của 57 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Uber trên toàn thế giới cùng với tên và thông tin bằng lái xe của khoảng 600.000 lái xe. Theo một nguồn tin nội bộ, Uber đã phải trả cho tin tặc 100.000 USD để xóa bỏ các dữ liệu đánh cắp nói trên, song hãng cũng không đưa ra cảnh báo với khách hàng của Uber sau vụ việc.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top