Ngân hàng lớn nhất Australia làm mất hơn 20 triệu hồ sơ khách hàng

0 Trần Biên (Theo ABCnews/Reuters)
ANTD.VN - Hôm qua 3-5, Ngân hàng Commonwelth (Australia) đã thừa nhận làm thất thoát hồ sơ tài chính của gần 20 triệu khách hàng vì lỗi bảo mật. Tuy nhiên, phía ngân hàng này khẳng định, vấn đề không đáng lo ngại.

ảnh 1

Theo đó, sự cố trên là do Ngân hàng Commonwelth, ngân hàng lớn nhất của Australia, đã đánh mất 2 cuốn băng từ tính ghi dữ liệu như tên, tuổi, địa chỉ, số tài khoản và những chi tiết các giao dịch của khách hàng tại ngân hàng này từ năm 2000 đến năm 2016.

Về nguyên tắc, khi ngân hàng hủy hay xóa bỏ 1 trung tâm lưu trữ dữ liệu thì cần phải có báo cáo xác nhận hoàn thành, tuy nhiên Commonwelth lại không kiểm soát được việc này khiến hàng chục triệu hồ sơ tài chính của khách hàng bị mất.

Đại diện phía Commonwelth cũng trấn an khách hàng của mình rằng 2 cuộn băng đó không chứa mật khẩu, mã PIN hay các dữ liệu khác có thể dùng cho mục đích lừa đảo. Hiện tại, Commonwelth vẫn tiếp tục giám sát 19,8 triệu tài khoản ngân hàng có thông tin trong diện ảnh hưởng để đề phòng những tác động xấu sau sự cố trên. Ngoài vụ bê bối trên, Commonwelth hiện còn đối mặt với cáo buộc vi phạm luật về tài chính, phòng chống rửa tiền, khủng bố và thao túng lãi suất.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top