Mark Zuckerberg xin lỗi và nhận trách nhiệm vụ Facebook lộ thông tin người dùng

ANTD.VN -Ngày 10/4, nhà sáng lập và là giám đốc điều hành mạng xã hội lớn Facebook Mark Zuckerberg đã tham dự phiên điều trần đầu tiên trước Quốc hội Mỹ về những cáo buộc liên quan đến dữ liệu người dùng.

Phát biểu tại buổi điều trần, ông chủ Facebook thể hiện một thông điệp rõ ràng như trong văn bản mà ông đã trình Ủy ban Năng lượng và thương mại Hạ viện Mỹ trước đó. Theo đó, CEO này đã xin lỗi và thừa nhận trách nhiệm vì đã hành động không đủ để ngăn chặn vụ bê bối để lộ thông tin người dùng xảy ra vừa qua. 

Nhà sáng lập Facebook, ông Mark Zuckerberg

Trả lời chất vấn trước các nghị sĩ, ông Zuckerberg khẳng định một trong những ưu tiên hàng đầu của Facebook là ngăn chặn các đối tượng nước ngoài can thiệp cuộc bầu cử của Mỹ năm 2016, mà như lâu nay các nhà điều tra Mỹ vẫn cáo buộc Nga liên quan. 

 Ngoài ra, CEO của Facebook cũng trả lời chất vấn liên quan đến việc trang mạng xã hội này cho phép thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng, hầu hết ở Mỹ, có thể đã bị chia sẻ với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica (CA). 

Nội dung chất vấn cũng đề cập tới cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi vẫn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 và một số vấn đề khác. Hiện ông Mueller đang tìm bằng chứng cho vai trò của CA trong chiến dịch tranh cử giúp Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng. 

Ông Mark Zuckerberg tại phiên điều trần

Tài liệu chuẩn bị cho phiên điều trần của ông Zuckerberg cho biết Facebook hiện có khoảng 15.000 nhân viên chuyên về bảo mật và rà soát nội dung, và con số này dự kiến sẽ tăng lên mức 20.000 nhân viên vào cuối năm 2018. "Bảo vệ cộng đồng của chúng tôi là điều quan trọng hơn tối đa hóa lợi nhuận của chúng tôi", ông Zuckerberg nói trong tài liệu.

Cũng giống như các công ty công nghệ lớn khác, Facebook trước đây luôn phản đối việc đưa ra những quy định chặt chẽ hơn về bảo mật. Bởi vậy, việc Facebook vào hôm thứ Sáu tuyên bố ủng hộ việc có luật mới yêu cầu các mạng xã hội công khai danh tính của khách hàng mua quảng cáo chính trị được coi là một bước ngoặt lớn.