Mảnh đất của nhân tài

ANTĐ - “Chúng tôi đã tạo ra quốc gia này từ số 0 tròn trĩnh, từ 150 linh hồn trong một ngôi làng đánh cá nhỏ trở thành miền đất phát triển. Tôi đã từng phải hát 4 bài quốc ca: “God Save the Queen” của Anh, “Kimigayo” của Nhật Bản, “Negara Ku” của Malaysia và cuối cùng là “Majulah Singapura” của Singapore. Điều đó thể hiện những biến động chính trị trong suốt 60 năm qua. 

Một trong những điểm quan trọng trong chiến lược của tôi là biến Singapore trở thành nơi nghỉ dưỡng hàng đầu tại Đông Nam Á, để nếu như chúng ta có những tiêu chuẩn ở đẳng cấp thế giới, thì các doanh nhân và du khách sẽ chọn Singapore làm cơ sở cho việc kinh doanh và du lịch của họ. Để thành công, Singapore phải trở thành một trung tâm quốc tế, có khả năng thu hút, giữ chân và lôi kéo được nhân tài từ khắp nơi trên thế giới. 

Và giờ thì Singapore đã là một thương hiệu rồi! Điều hài lòng lớn nhất của tôi chính là tập trung được ý chí để biến Singapore thành mảnh đất của nhân tài, loại bỏ tham nhũng và công bằng với mọi chủng tộc".