- Giám sát viên không lưu ngủ trong đêm MH370 mất tích
- Toàn cảnh một năm vụ MH370 mất tích: Bí ẩn chưa có lời giải
- MH17: Thêm bằng chứng nghi mảnh vỡ của tên lửa Buk
Sau những thua lỗ trong vài năm trở lại đây cùng thảm họa hàng không kép, Malaysia Airlines buộc phải thay đổi toàn diện
Thông báo nói trên theo sau thảm họa kép mà Malaysia Airlines phải đối mặt khiến hãng này buộc phải bị quốc hữu hóa hồi năm ngoái.
Vị CEO Malaysia Airlines nói rằng, họ sẽ đảm bảo 14.000 việc làm trong kế hoạch mới, thay cho 20.000 nhân viên hiện tại.
Động thái trên không quá bất ngờ sau khi ông Mueller được chỉ định vào ghế giám đốc điều hành của Malaysia Airlines hồi tháng 5 vừa qua.
Trước đây, ông Mueller từng giữ ghế lãnh đạo và ghi dấu ấn trong quá trình khôi phục doanh nghiệp ở các hãng hàng không Aer Lingus của Ireland, Sabena của Bỉ và Lufthansa của Đức. Ông này cũng rất nổi tiếng với quan điểm sa thải nhân viên tại các hãng hàng không, khiến ông có biệt danh là “Kẻ hủy diệt”.
“Chúng tôi đang bị phá sản về mặt kỹ thuật. Sự suy giảm hiệu quả hoạt động đã bắt đầu từ lâu trước khi xảy ra những sự cố bi thảm hồi năm 2014”, CEO Mueller bày tỏ tại cuộc họp báo.
Mặc cho tuyên bố kể trên, hãng Malaysia Airlines hiện vẫn đang hoạt động bình thường và không có chuyến bay nào bị ảnh hưởng.
Hồi tháng 3 năm ngoái, chuyến bay MH-370 của Malaysia Airlines đã biến mất cùng với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Cho tới nay, người ta vẫn chưa thể tìm ra chiếc máy bay này, và MH-370 vẫn mang trong mình những bí ẩn không có lời giải đáp.
Đáng buồn là chỉ 4 tháng sau vụ mất tích MH-370, chuyến bay MH-17 của Malaysia Airlines lại gặp họa khi bị trúng đạn tên lửa đất đối không khi đang ở không phận của Ukraine, khiến 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Hai thảm họa liên tiếp nói trên đã đặt dấu chấm hết cho hãng hàng không vốn đang gặp nhiều khó khăn, với báo cáo lỗ trong vài năm trở lại đây vì họ phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong khu vực.
Dự kiến, tới ngày 1/9, hãng Malaysia Airlines sẽ ra thông báo về kế hoạch tái thương hiệu của họ.